หน้าแรก » บทความ » ตัวช่วยอ่านหนังสือ

ตัวช่วยอ่านหนังสือ

แชร์หน้านี้ Line

ตัวช่วยอ่านหนังสือ

 

          ใครที่รู้สึกว่าเทอมนี้ตัวเองเรียนหนักเหลือเกิน อ่านหนังสือหลายๆ วิชาตีกันจนมึนไปหมด สุดจะช่วยเหลือตัวเองไหวแล้วจริง ๆ อย่างนี้ก็คงต้องหาตัวช่วยสักหน่อย หลายคนอาจจะมองไปที่การเรียนพิเศษ หรือหาติวเตอร์ให้มาช่วยติวให้ที่บ้าน ก็เป็นตัวเลือกที่ดีทีเดียว และหากว่าหาติวเตอร์ได้แล้ว ก็ต้องใช้ให้คุ้มค่าที่สุด เรียนพิเศษก็ต้องเรียนแล้วให้ได้ผลที่สุด เพราะฉะนั้นก็ต้องลองมองหาวิธีดี ๆ ที่จะนำมาประกอบตัวช่วยข้างต้น ดังนี้
 

เรียนพิเศษตัวต่อตัว

          หาติวเตอร์ได้แล้ว และในเวลาคับขันต้องอ่านหนังสือสอบจำนวน ๆ หลาย ๆ เล่ม หลาย ๆ วิชาอย่างนี้ ครั้นจะให้ใช้ติวเตอร์ร่วมกับคนอื่นก็กลัวจะไม่ได้ผลพอ ก็ลองเปลี่ยนจากการเรียนรวมกับคนอื่น มาเป็นการเรียนพิเศษตัวต่อตัว มีติวเตอร์ส่วนตัวกันไปเลย เรียนพิเศษแบบนี้รับรองว่าคุ้มแสนคุ้ม

 

กินอาหารช่วยเพิ่มจำ

          หาติวเตอร์ก็หาได้แล้ว คอร์สเรียนพิเศษก็จัดให้ตัวเองเป็นการเรียบร้อยแล้ว ก่อนจะเริ่มเรียนก็ควรจะหาของกินดี ๆ เสริมพลังการพลังสมองกันสักหน่อย แต่ไหน ๆ ก็จะกินแล้ว นอกจากจะให้อิ่มท้อง มีแรงเรียนอย่างเดียวแล้ว ก็ควรต้องให้เป็นประโยชน์ต่อสมองด้วย เรียกว่ายิงปืนนัดเดียวได้นกตั้งสองตัว! อาหารเพื่อความความจำก็เช่น เครื่องดื่มบำรุงสมองต่าง ๆ หรือจะเป็นพวกโปรตีนจากไข่ และปลา เป็นต้น

 

จำทุกอย่างเป็นรูปภาพ

          มนุษย์เราเกิดและเติมโตมาพร้อมศิลปะ มองไปทางไหนศิลปะก็อยู่รอบตัวเองไปหมด จนเราคุ้นเคยชินกับอะไรแบบนี้ สมองก็เช่นกันค่ะ การจำเนื้อหายาว ๆ ยัดใส่มองยังไงก็ได้ไม่หมดหรอกค่ะ เพราะอย่างนั้นลองเปลี่ยนเนื้อหายาว ๆ ให้เป็นรูปภาพ จะให้จำได้และนึกออกมากกว่า สมองไม่ล้า เครียดจนเกินไปด้วย

 

ต้องมีเทคนิคการอ่าน

          ตัวอย่างของเทคนิคการอ่านก็อย่างเช่น อ่านจับประเด็นใจความสำคัญ เน้นอ่านเนื้อหาในส่วนที่คิดว่าจะต้องออกข้อสอบแน่ๆ หรืออ่านแล้วจำเฉพาะหัวข้อ แต่เมื่อนึกถึงหัวข้อนั้น ๆ แล้วสามารถคิดต่อยอด เชื่อมโยงไปถึงเนื้อหาย่อย หรือคำอธิบาย ส่วนขยายต่างๆ ได้ การอ่านแบบนี้จะช่วยทุ่นแรงสมองไปได้มากกว่าอ่านแบบพยายามจะเก็บรายละเอียดทุกอย่าง แต่ไม่มีพ้อยท์สำคัญใด ๆ พอถึงเวลาที่จะต้องขุดเอาออกมาใช้กลับไม่มีอะไรที่ใช้ได้ ไม่มีอะไรที่เป็นประโยชน์สักอย่างเดียว
 
        แน่นอนว่าตัวช่วยอ่านหนังสือที่ดีที่สุดในเวลาที่พึ่งตัวเองเกือบจะไม่ไหวแล้ว ก็คือหาติวเตอร์เพื่อเรียนพิเศษ เพราะติวเตอร์จะสามารถค่อย ๆ ปล่อยความรู้เข้าหัวเราได้ด้วยเทคนิคการสอนต่าง ๆ ซึ่งดีกว่าการที่ต้องอ่านเอง จำเองหมดทุกอย่าง เป็นตัวช่วยทุ่นแรงที่ดีที่สุดในเวลานี้เลยก็ว่าได้ แต่อย่างไรก็ตามถึงจะมีตัวช่วยที่ดีที่สุดแค่ไหน การที่จะสอบหรือเรียนให้ได้ออกมาดี ๆ ก็ไม่พ้นตัวเราเองที่ไม่ว่าจะไม่ไหวยังไงก็ต้องพยายามทำทุอย่างให้เต็มที่ ให้ออกมาอย่างดีที่สุดด้วย จะได้ไม่มานึกนั่งเสียใจภายหลังที่เกรดออกแล้ว

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ