หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

แชร์หน้านี้ Line

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรด

          หากน้องคนไหนตั้งใจที่จะเรียนพิเศษที่บ้านเพื่อติวเพิ่มเกรด นอกจากติวเตอร์เก่ง น้องตั้งใจเรียนแล้ว ก็ยังต้องมีเทคนิคหรือวิธีการติวด้วยนะคะ รวมไปถึงการวางแผนวิชาติวต่างๆ ให้ดีก่อน ก็จะทำให้การเรียนพิเศษที่บ้านเพื่อติวเพิ่มเกรดสัมฤทธิ์ผลมากขึ้นด้วยค่ะ พอจบคอร์สก็พร้อมสอบ ลุยๆ ไปเลยค่ะ

จัดตารางติว

          จัดตารางติว และลุยไปตามตารางนั้น พยายามทำให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนทำ น้องจะได้ไม่หัวร้อนก่อนสอบ พี่ติวเองก็จะได้ไม่คิดมาก วิน ๆ ทั้งสองฝ่ายจ้า อาจจะให้พี่ติวช่วยพิจารณาก็ได้ว่าควรจะวางแผนการเรียนการสอนสำหรับคอร์สเรียนพิเศษที่บ้านเพื่อติวเพิ่มเกรดนี้อย่างไร ช่วงเวลาตั้งแต่เริ่มเรียนถึงก่อนสอบกี่สัปดาห์ควรเป็นเวลาติวเข้ม ถัดจากนั้นอีกกี่สัปดาห์จะเป็นการทดลองสอบ และอีกกี่วันก่อนสอบให้เป็นการรีวิวบทเรียนหรือเฉลยข้อสอบ เป็นต้น
 

เก็บทุกเม็ดของข้อสอบที่เก็งไว้

          เรียนพิเศษที่บ้านสำหรับจุดประสงค์เพื่อติวเพิ่มเกรด แน่นอนว่าถ้าแจ้งติวเตอร์แบบนี้ไปแต่แรก ติวเตอร์เค้าก็จะเตรียมเก็งข้อสอบ รวมถึงทริคการทำโจทย์เด็ด ๆ ไว้ให้น้องตั้งแต่แรกแล้ว เพราะอย่างนั้นเวลาที่พี่สอนหรือบอกอะไรท่พูดแล้วพูดอีกว่าสำคัญ ให้ทำดอกจันทน์ไว้ตัวโต ๆ หรือไฮไลต์สีสด ๆ เอาไว้เลยค่ะ เพราะเปอร์เซ็นต์ที่เนื้อหาส่วนที่เก็งไว้จะไปโผล่ในข้อสอบก็มีสูงอยู่

 

จำลองสอบเหมือนสถานการณ์จริง

          หลังจากได้วางแผนร่วมกับติวเตอร์ก่อนเริ่มคอร์สมาเป็นอย่างดี ติวเข้มมาจนโค้งสุดท้ายก่อนสอบแล้ว ก็ควรจะเป็นเวลาของการทดสองสอบเสมือนจริง ตรงนี้ติวเตอร์จะทำการหาข้อสอบ อาจจะเป็นข้อสอบที่เก็งและแต่งขึ้นมาเองโดยอ้างอิงจากแบบเรียนของน้อง ๆ หรืออาจจะสรรหาข้อสอบมาจากหลากหลายที่ให้น้อง ๆ ได้เอามาทดลองทำกัน โดยมีการสอบจับเวลาจริง ๆ นี่ก็ยังเป็นอีกหนึ่งข้อดีของการเรียนพิเศษที่บ้าน แบบมีติวเตอร์ตัวต่อตัวนะคะ
 

รีวิวบทเรียนก่อนจบคอร์ส

          หลังจากทำข้อสอบไปแล้วก็ได้เวลาเฉลยร่วมกับการรีวิวบทเรียนต่าง ๆ เน้นยำจุดที่สำคัญที่น้อง ๆ ยังพลาดไป โดยจะรู้ได้จากข้อสอบที่น้องทำไปนั่นแหละค่ะ จะเป็นตัวชี้วัดว่าน้องได้ตรงไหนแน่นแล้ว และตรงไหนที่ดูหลวมๆ ขาดๆ เกินๆ ไปบ้าง ติวเตอร์ก็จะมาซ่อมแซมเติมเต็มความรู้ในน้องในช่วงของการตรวจข้อสอบและรีวิวบทเรียนนี้แหละค่ะ
 

อ่านทบทวนก่อนสอบ

           เบสิคมาก ๆ สำหรับข้อนี้ ติวเข้มแล้ว ทดลองสอบแล้ว รีวิวบทเรียน กระทั่งจบคอร์สแล้วก็ถึงเวลาที่ต้องสอบจริง ดังนั้นก่อนสอบอาจจะสักวันสองวัน จงหยิบหนังสือขึ้นมาท่องจำ ทำความเข้าใจ และอ่านทบทวนอีกรอบ เพื่อเป็นการเมคชัวร์ให้ตัวเองว่า ไม่พลาดตรงไหนแล้วจริง ๆ เมื่อพร้อมแล้วก็ทำให้เต็มที่ เกรด4อยู่แค่เอื้อมนะคะ
 
 
          เรียนพิเศษที่บ้าน โดยจุดประสงค์เพื่อติวเพิ่มเกรดเช่นนี้ น้องๆ สามารถเข้าไปสอบถาม พูดคุย วางแผนการสอนอย่างเต็มรูปแบบได้ที่ศูนย์ติวหรือสถาบันต่าง ๆ ได้เลยนะคะ แต่ถ้าเลือกที่สามารถตามใจน้อง ๆ ได้จริง ต้องขอยกให้เป็นที่จุฬาติวเตอร์เค้าล่ะค่ะ 

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ