หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษตัวต่อตัว เสริมความเหนือชั้น

เรียนพิเศษตัวต่อตัว เสริมความเหนือชั้น

แชร์หน้านี้ Line

เรียนพิเศษตัวต่อตัว เสริมความเหนือชั้น

 

          เรื่องการเรียน สำหรับน้องๆที่ไม่ต้องการให้ผลการเรียนออกมาแย่ในสายตาของคนอื่นๆ  และต้องการให้ตัวเองมีผลการเรียนที่ดีขึ้นกว่าปกติ  เพื่อเป็นใบเบิกทางสำหรับการเรียนไปอีกในวันข้างหน้า ที่จะต้องสอบเรียนต่อ  เข้าเรียนมหาวิทยาลัยที่ดี ชั้นนำ มีชื่อเสียง เชื่อแน่ว่าน้องๆ ต้องมีมหาวิทยาลัยในฝันกันอย่างแน่นอน  ดังนั้นเพื่ออัพเกรดตัวเองให้สามารถก้าวกระโดด จากผู้ที่มีผลการเรียนอ่อน ไปจนถึงขั้นเก่งได้นั้น ต้องปัจจัยหลายอย่าง รวมทั้งแรงขับเคลื่อนและตัวช่วยด้วย ซึ่งการเรียนพิเศษตัวต่อตัว ดูเหมือนจะเป็นทางเลือกที่ดี เพื่อช่วยเสริมความแข็งแกร่ง และเพิ่มความเหนือชั้นให้กับตนเองได้อย่างดียิ่ง  เรามาดูกันว่าแล้วติวเตอร์ตัวต่อตัว จะช่วยทำให้ผลการเรียนของเราดีขึ้นได้อย่างไรบ้าง
 
 
          เรียนพิเศษตัวต่อตัว  น้องๆ สามารถคุยกับคุณครูได้โดยตรงว่า ตนเองไม่เข้าใจตรงไหน ต้องการเน้นเนื้อหาในบทเรียนแบบอันไหนบ้าง หรือส่วนไหน และยังสามารถสอบถามได้ทุกช่วงตอนที่คุณครูสอน แล้วรู้สึกว่ายังไม่เข้าใจ เพื่อให้เข้าใจเนื้อหาอย่างถ่องแท้ และที่สำคัญยังสามารถขอให้คุณครูปรับเนื้อหาให้เหมาะกับตนเอง โดยอาจจะเรียนจากส่วนที่ง่ายๆ  และสามารถข้าใจได้ง่ายก่อนได้
 
          สามารถกำหนดเวลา และสถานที่เรียนได้ การเรียนพิเศษตัวต่อตัว  ผู้เรียนมักเป็นผู้กำหนดเวลาเรียนและสถานที่เรียนด้วยตนเอง เพราะว่าหากเรียนในช่วงเวลาที่ไม่พร้อมก็ไม่สามารถเรียนให้ได้ดีได้  และการติวตัวต่อตัวแบบนี้ เรื่องสถานที่เรียนจะต้องได้รับความเห็นชอบทั้งสองฝ่าย  โดยเฉพาะเด็กเล็ก คุณครู จะต้องคอยอำนวยความสะดวกให้กับผู้เรียน เพราะเด็กเล็กความละเอียดอ่อนเรื่องเวลาและสถานที่ ค่อนข้างสำคัญอย่างยิ่ง
 
          กำหนดเป้าหมายหรือจุดประสงค์ในการเรียนได้อย่างตรงเป้าหมาย เพราะการเรียนพิเศษตัวต่อตัวนี้ ส่วนใหญ่แล้ว ผู้เรียนมักต้องการให้เห็นผลจริง หรือได้ผลจริง เพราะต้องการเน้นในส่วนไหนส่วนหนึ่ง เช่น  ผู้เรียนที่ต้องการติวตัวต่อตัว เพื่อเน้นการทำข้อสอบ เพื่อให้สามารถสอบเข้าโรงเรียนหรือสถาบันที่ตนเองตั้งเป้าหมายไว้ ดังนั้นการเลือกติวเตอร์ เพื่อสอนแบบตัวต่อตัวนี้ จึงถือว่าเป็นการสอนเพื่อให้เกิดผลสัมฤทธิ์ มากกว่าเป็นการสอนแบบทบทวนบทเรียน หรือช่วยทำการบ้าน ซึ่งแน่นอนว่า ส่วนใหญ่แล้วให้ผลลัพธ์ ที่คุ้มค่า และสามารถเกิดประสิทธิผลแก่ผู้เรียนได้เป็นอย่างดี
 
 
          การสอนพิเศษแบบตัวต่อตัว  คุณครูสามารถสอนได้ตรงจุด  เพราะมีประสบการณ์ ในการสอนมาหลายปี  จะทราบดีว่าส่วนไหนควรเน้น และส่วนไหนควรอ่านหรือสอนแบบพอให้เข้าใจหรือรู้  ไม่จำเป็นต้องทุ่มเท หรือถึงขั้นให้เข้าใจอย่างกระจ่าง  ดังนั้นผู้เรียนไม่ต้องเสียเวลา ในการดูหรืออ่านหนังสือมากเพราะมีคุณครูคอยช่วยแนะนำแนวทางของเนื้อหาให้ก่อน ซึ่งจะดีกว่าการอ่านหนังสือเองเพียงลำพัง และที่สำคัญ สามารถเรียนแบบเจาะลึกเข้าสู่เนื้อหาที่ต้องการเน้น แบบเข้มข้นได้เลย เพราะการติวตัวต่อตัว หากผู้เรียน ตั้งใจเรียน และทำการบ้านมาก่อนเข้าเรียน พร้อมทั้งทบทวนบทเรียนหลังจากเรียนเสร็จเป็นประจำ จะช่วยให้ได้เนื้อหาที่แน่น  และแม่นยำ เมื่อมีข้อที่สงสัยไม่เข้าใจก็สอบถามหรือปรึกษากับคุณครูได้โดยตรง รับรองได้เลยว่า แม้ไม่ได้เก่งแต่เกิด แต่เก่งได้เลยเดี๋ยวนั้นแน่นอน
 
          การสอนพิเศษตัวต่อตัว ผู้เรียนมักจะได้เรียนรู้เทคนิคในการอ่านหนังสือ  การทำข้อสอบ ที่หากเราเรียนธรรมดา ปกติ เราอาจจะไม่เคยรู้เลย  หรือแม้แต่เทคนิคในการทำข้อสอบเร็ว โดยเฉพาะวิชา คณิตศาสตร์  ที่ต้องเน้นการทำโจทย์เยอะๆ แต่หากจะต้องฝึกทำโจทย์ทุกอันด้วยตนเอง ดูเหมือนอาจจะเป็นไปได้ แต่คงจะดีกว่าไหม หากเรามีผู้แนะนำ และช่วยเป็นแนวทางให้แก่ผู้เรียน  ก็จะช่วยให้การเรียนเพื่อนำไปสอบทำได้ง่ายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่า หากมีเทคนิคดี สามารถช่วยให้คะแนน หรือผลการเรียนดีขึ้นได้อย่างแน่นอน
 
          การเรียนพิเศษแบบตัวต่อตัวนี้ เหมาะอย่างยิ่งสำหรับน้องๆที่ผลการเรียนอ่อน  และต้องการปรับพื้นฐานของตนเอง เพื่อพัฒนาไปสู่อีกระดับหนึ่ง  และจะดีมากๆ สำหรับน้องๆ ที่เรียนดี มีความเก่ง และต้องการทำให้ผลการเรียนดีขึ้น มีความไว และความคล่องตัวในการเรียนและการทำข้อสอบมากขึ้น  การติวตัวต่อตัว นี้ถือว่าเป็นแนวทางที่เราไม่ควรมองข้าม เพราะหากได้ติวเตอร์เก่งๆ อธิบายบทเรียนและวิธีการได้อย่างดีเยี่ยมแล้วล่ะก็ รับรองได้เลยว่า น้องๆ จะต้องเห็นการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีอย่างแน่นอน
 
 
           อย่างไร ก็ลองเลือกติวเตอร์ที่เหมาะกับตนเอง กันดูนะคะ เพราะการเรียนต้องสนุก และมีความสุข จึงจะเกิดผลลัพธ์ที่ดี ขอให้น้องๆ โชคดี หาติวเตอร์สอนตัวต่อตัว ได้อย่างเหมาะสมและมีความสุขกับการเรียนค่ะ
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ