หน้าแรก » บทความ » สอนพิเศษตัวต่อตัว กับผลลัพธ์การเรียนสุดคุ้ม

สอนพิเศษตัวต่อตัว กับผลลัพธ์การเรียนสุดคุ้ม

แชร์หน้านี้ Line
        การเรียนพิเศษกับน้อง ๆ มัธยมเป็นของคู่กัน ส่วนใหญ่มักจะเรียนตามโรงเรียนกวดวิชาต่าง ๆ เพื่อนร่วมชั้นเรียนก็อาจจะมาจากต่างสถานบัน ที่ไม่รู้จัก ไม่คุ้ยเคยกันมาก่อน ซึ่งบางครั้งก็ต้องยอมรับว่าสร้างความอึดอัดใจให้ไม่น้อย ก็แหม... เสียเงินจ่ายค่าเรียนไปตั้งแพง ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่าบางทีก็อยากได้ความเป็นส่วนตั๊วส่วนตัวในขณะที่เรียนบ้างอะไรบ้าง อย่างนี้แล้ว ลองเลือกเรียนแบบสอนพิเศษตัวต่อตัวดูไหมละคะ สำหรับใครที่ยังลังเล ตัดสินใจไม่ได้ ลองมองหาข้อดีของการสอนพิเศษตัวต่อตัวกันก่อนก็ได้ค่ะ

1. สามารถเลือกบรรยากาศในห้องเรียนได้เอง

           ไม่มีความจำเป็นใด ๆ ที่ต้องอุดอู้อยู่ในห้องเรียนแคบ ๆ ที่หน้าชั้นเรียนมีติวเตอร์ยืนสอน ในห้องมีใครก็ไม่รู้นั่งอยู่เต็มไปหมด ถ้าเกิดโชคร้ายได้นั่งหลังห้องยิ่งแล้วใหญ่ หัวคนซ้ายโยกไปทางนั้นที หัวคนขวาโยกไปทางโน้นที เวียนหัวไปหมดค่ะ แต่ถ้าหากน้อง ๆ เลือกการ น้อง ๆ สามารถกำหนดได้เองเลยว่าจะเลือกเรียนที่ไหน ห้องนั่งเล่นที่บ้านที่คุ้นเคย สวนสาธารณะ หรือจะเป็นร้านกาแฟที่มีบริการโต๊ะนั่งทำงานก็ชิค ๆ ไปอีกแบบ 
 

2. ความสนิทสนมระหว่างผู้เรียนกับผู้สอน

           การเรียนพิเศษในห้องเรียนธรรมดา ทำให้ความกล้าที่จะถามตอบของน้อง ๆ ลดลงอย่างช่วยไม่ได้ ลองคิดดูว่าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ หรือเปล่าคะ ทั้งเขินเพื่อนร่วมชั้น ทั้งกลัวใครจะว่าว่าหัวช้าไม่ทันคนอื่น เกรงใจใครต่อใครไปหมด แต่ถ้าเราเรียนพิเศษตัวต่อตัว เราก็จะมีติวเตอร์ส่วนตัว ที่เจอกันทุกสัปดาห์ สร้างความสนิทสนมไว้ใจได้ไม่ยาก ทีนี้น้อง ๆ ก็จะกล้าถามในสิ่งที่ไม่รู้ กล้าตอบตอบคำถามต่าง ๆ เรียนไปนานเข้าอาจจะได้รุ่นพี่ที่สนิทเพิ่มขึ้นมาอีกคนก็ได้นะคะ
 

3. ติวตัวต่อตัวจะมีความเข้าใจเรามากกว่า

          ด้วยว่าการเรียนพิเศษแบบมีติวเตอร์ตัวต่อตัว นี้ ติวเตอร์จะมีจุดโฟกัสของทั้งการสอน ณ ตอนนั้นแค่เราคนเดียว ซึ่งจะทำให้เค้ารู้ว่าในวิชานั้น ๆ เราถนัดตรงไหน ตรงไหนควรจะปล่อยผ่านได้ หรือเราไม่เก่งตรงไหนและต้องเน้นอะไรเป็นพิเศษ ที่สำคัญที่สุด ถ้าหากว่าสอนเร็วหรือรวบรัดเกินไปจนไม่เข้าใจ จดโน้ตไม่ทัน ก็สามารถหยุดเพื่อจดก่อน หรืออาจจะขอให้อธิบายใหม่โดยไม่ต้องเกรงใจใครเลยล่ะค่ะ
 

4. สามารถเลือกวิชาและเวลาเรียนได้อย่างอิสระ

          วันเสาร์ทั้งทีก็อยากตื่นสาย ๆ บ้าง แต่บังเอิญเหลือเกินว่าวิชาที่ต้องการเรียนดันเปิดคลาสตอนเช้าวันเสาร์! ทีนี้แหละค่ะ ทั้งความง่วงความงอแงไม่อยากตื่น ไหนจะต้องเผื่อเวลาเดินทาง รถติดอีก พอถึงที่เรียนพิเศษเท่านั้นล่ะ รู้สึกเซ็งจนเรียนไม่รู้เรื่อง อยากจะฟุบหลับไปอย่างนั้นเลย แต่เรามีการสอนพิเศษตัวต่อตัวแล้วจะต้องกลัวอะไร สามารถจัดตารางสอนเองได้ เอาวิชาไหนไว้เช้าบ่าย เช้าไปไม่อยากตื่นก็เลือกเป็นช่วงบ่ายหรือเย็นได้ เพียงแค่นัดเวลาและคุยรายละเอียดให้ดี ๆ ก็จะได้ตามที่ต้องการแล้วล่ะค่ะ
 

5. ติวเตอร์ตัวต่อตัวมีรูปแบบการสอนที่ทำให้เราเข้าใจง่าย

         สอนพิเศษตัวต่อตัวกันขนาดนี้ แถมความสนิทสนมก็มีไม่น้อย เพราะฉะนั้นติวเตอร์จะพยายามหาวิธีการอธิบาย การสอนในรูปแบบที่คิดว่าเราเข้าใจได้ง่าย ไม่ต้องพูดเพื่อให้คนอื่น ๆ เข้าใจด้วย ก็ทั้งคลาสมีแค่เราคนเดียวนี่นา นั่นจะทำให้น้อง ๆ สามารถรับสิ่งที่ผู้สอนต้องการจะสื่อได้เต็มร้อยมากกว่าการที่ฟังคำอธิบายยาก ๆ ในห้องเรียน หรือบางทีก็จะมีทริคการจำให้นำไปใช้ในห้องสอบได้อีกด้วย 

 

6. เลือกเวลาพักเบรคได้ไม่ต้องกลัวตามไม่ทันเพื่อน

          ฮันแน่... น้อง ๆ หลายคนต้องร้องว้าวกับข้อดีของการในข้อนี้แน่ ๆ เพราะการที่เรียนรวมกับคนอื่น ๆ อยู่ดี ๆ เกิดปวดท้องอยากเข้าห้องน้ำสักหน่อย แต่พอเหลือบมองนาฬิกาก็อีกตั้งหลายนาทีกว่าจะถึงเวลาเบรค จะออกไปก็กลัวตามไม่ทัน อย่างนี้ทำอะไรไม่ได้นอกจากทนไปค่ะ แต่ไม่ต้องกังวลเรื่องนี้เลยเมื่อเรามีคนปวดฉี่ตอนไหน หิวน้ำตอนไหน แค่ขอพักสักห้านาทีแล้วมาต่อก็ได้ค่ะ อีกอย่างคือเวลาสมองล้า ๆ แล้วน้อง ๆ จะรู้ตัวใช่ไหมละคะ มันนึกอะไรไม่ออก ใครพูดอะไรไม่เข้าหูจริง ๆ ใช้สิทธิ์นี้ให้เป็นประโยชน์ บอกขอเวลานอกสัก 10 นาทีก็ดีนะคะ
 

          ข้อดีอื่น ๆ ของการเรียนการสอนพิเศษตัวต่อตัว และการมีคนติวตัวต่อตัวตัว ถ้าพิจารณาดี ๆ แล้วยังมีอีกเพียบเลยล่ะค่ะ ศึกษาข้อมูลหรือดูรีวิวเพื่อน ๆ ที่เคยเรียนลักษณะนี้ในเว็บแล้วน้อง ๆ จะพบว่าการเรียนพิเศษสบาย ๆ ไม่กดดันกับคนหมู่มากแบบนี้มันดีจริง ๆ ยอมจ่ายแพงขึ้นอีกนิดเพื่อประสิทธิภาพทางการศึกษาที่ดีว่า ก็ไม่แย่ที่จะลงทุนนะคะ เพราะผลลัพธ์ที่ได้รับรองว่าคุ้มเกินคุ้มค่ะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ