หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษที่บ้าน ในยุคปัจจุบัน2017

เรียนพิเศษที่บ้าน ในยุคปัจจุบัน2017

แชร์หน้านี้ Line
          เรียนพิเศษที่บ้านในปัจจุบัน2017 นี้ถือว่ามีความสำคัญมาก เพราะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่น้องๆ ได้หลายอย่าง ซึ่งการเรียนพิเศษนั้นไม่ได้มีเพียงวิชาที่เน้นหลักวิชาการหนักๆ แต่อย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังมีวิชาอีกหลายวิชา เช่น ดนตรี  กีฬา  สายอาชีพ เช่น งานฝีมือต่างๆ  ซึ่ง แต่ละวิชาล้วนวิชาย่อยๆ เข้าไปอีก  ซึ่งด้วยจำนวนผู้ที่มีความเชียวชาญวิชาเฉพาะพวกนี้เพิ่มมากขึ้น จึงเกิดการบริการเรียนพิเศษ หรือสอนพิเศษที่บ้านขึ้น นั่นเอง เรามาดูกันดีกว่าว่า การเรียนพิเศษที่บ้านจะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่น้องๆ นักเรียน นักศึกษาอย่างไรกันบ้างค่ะ
 

 ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง

          ดูเหมือนว่าข้อดีข้อนี้จะเหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับน้องๆ  หรือผู้ปกครองที่มีลูกตัวเล็กๆ แต่อยากเรียนพิเศษ   ส่วนใหญ่แล้วเด็กเล็กๆ มักไม่ค่อยเน้นวิชาการ แต่คุณพ่อคุณแม่มักเน้นไปที่ ภาษาและดนตรี หรือกีฬา   เป็นต้น  ซึ่งไม่สะดวกอย่างยิ่งในการเดินทางไปเรียนพิเศษข้างนอก เพราะในสังคมเมืองต้องเสียเวลาไปเรียน แค่วิชาเดียว 1-2 ชั่วโมง แต่เสียเวลา 1-2 ชั่วโมง ในการเดินทาง ทั้งไปและกลับ ซึ่งยิ่งหากรถติด ยิ่งต้องเสียเวลามากกว่า นั้น คงไม่คุ้มอย่างแน่นอน ดังนั้น บริการเรียนพิเศษที่บ้าน จึงถือเป็นบริการพิเศษ ที่ดีอย่างยิ่ง
 

จัดตารางเรียนพิเศษได้อย่างเหมาะสม


          ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง ทุกอย่างสามารถเรียนได้ตามเวลาที่ต้องการเพราะสามารถจองเวลาคุณครูแต่ละวิชาได้อย่างเหมาะสม ดังนั้นน้องๆ จึงไม่เหนื่อยจากการเดินทาง จึงสามารถใส่ใจ หรือจิตใจจดจ่อกับการเรียนได้อย่างเต็มที่ อีกทั้งด้วยบริการเรียนพิเศษที่บ้าน น้องๆ สามารถจัดตารางเวลาสำหรับวิชาที่ตนเองต้องการได้อย่างเหมาะสม เช่น ช่วงเช้า อาจจะเรียนภาษา  มีช่วงพักเบรก และเรียนต่อในวิชาดนตรี  และช่วงบ่ายสามารถเรียนกีฬาได้ หรือน้องๆ บางคนอาจจะจัดตารางเรียนแบบอื่น อันนี้ก็แล้วแต่ว่าใครจะชอบและถนัดแบบไหน

 

 ผู้ปกครองดูแลได้ดูแลอย่างใกล้ชิด


          ข้อดีถือเป็นข้อดีที่เด็กๆ หลายๆ คนอาจจะไม่ชอบ แต่ถูกใจผู้ปกครองอย่างแน่นอน เพราะเมื่อมีการเรียนพิเศษที่บ้าน ทุกสิ่งทุกอย่างย่อมอยู่ในสายตาผู้ปกครองอยู่ตลอดเวลา นั่นเอง และทีสำคัญผู้ปกครองก็จะได้ดูแลด้วยว่าคุณครูที่มาสอนพิเศษ สอนอะไรบ้าง และมีความเหมะสมกับตัวลูกของตนเองไหม  ซึ่งคุณพ่อคุณแม่ สามารถเป็นผู้สังเกตการณ์ที่ดีได้  ซึ่งจะสามารถช่วยให้ลูกๆ หรือเด็กๆ สามารถพัฒนาการเรียนได้ดีขึ้น เพราะคุณพ่อคุณแม่จะสามารถมองเห็นว่า ลูกอ่อนส่วนไน และคุณครูท่านที่มาสอนที่บ้านเหมะสมกับลูกๆ ของตนเองหรือไม่ เป็นต้น
 

คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่าย


          เมื่อมีการสอนพิเศษ  บางครั้งเราต้องจ่ายค่าเรียนพิเศษให้กับสถาบันติวเตอร์หลายๆ แห่ง แต่คุณพ่อคุณแม่ ไม่มีทางรู้เลยว่า สถาบันเหล่านั้น สอนลูกเราแบบไหน และคุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายหรือไม่  แต่การเรียนพิเศษที่บ้านนี้ แน่นอนว่า ราคาที่จ่ายไปนี้ ไม่ถูกอย่างแน่นอน  เพราะคุณครูต้องเสียเวลาเดินทาง บางคนอาจจะเสียเวลาเดินทางเป็นชั่วโมงเพื่อมาถึงสถานที่สอน  ดังนั้น นอกจากค่าสอนอาจจะต้องบวกลบ ค่าเดินทางอีกด้วย ซึ่งแน่นอนว่าคุณภาพสำหรับคุณครูที่ต้องมาสอนนอกสถานที่ต้องมีคุณภาพอย่างแน่นอน ไม่เช่นนั้นแล้ว คงไม่คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป ดังนั้น ผู้เรียนหรือน้องๆ  หรือผู้ปกครอง จึงต้องคัดแล้วคัดอีก เพื่อให้คุ้มค่ากับเงินที่ต้องจ่ายไป
 

 เลือกคุณครูให้เหมาะกับผู้เรียนได้


           แน่นอนว่าการเรียนพิเศษที่บ้าน  ผู้ปกครองส่วนใหญ่ ล้วนต้องหารคุณครูที่สามารถสอนลูกๆ ได้  และเหมาะสมกับลูกๆ ของตนเอง  หรือมีลักษณะนิสัยที่สามารถช่วยควบคุมให้ลูกสนใจการเรียน และช่วยให้ลูกได้รับความรู้ และเทคนิคต่างๆ ในการเรียนมากขึ้น   การเลือกคุณครูจึงเป็นสิ่งที่ผู้ปกครองมักจะพิจารณาเป็นอันดับแรกๆ  ในเบื้องต้นอาจจะมีการศึกษาประวัติคุณครูมาบ้างแล้ว แต่การได้เห็นการเรียนการสอนในครั้งแรก ครั้งที่สองที่บ้าน จะช่วยตัดสนใจในการเลือกคุณครูได้มากทีเดียว บางคนอาจจะเปลี่ยนคุณครูมาก หลายท่าน แต่บางคนอาจจะเรียนกับคุณครูเพียงท่านเดียวไม่เปลี่ยนแปลง ก็เป็นไปได้
 
           การเรียนพิเศษที่บ้าน ล้วนช่วยอำนวยความสะดวกในหลายๆ ด้านที่คุณพ่อคุณแม่ ล้วนคำนึงถึงและมักคิดเป็นอันดับแรกๆ  ทั้งนี้เพื่อช่วยให้ลูกๆ และเด็กๆ ของตนเองได้รับการอำนวยความสะดวก และมีเวลาใส่ใจในการเรียนมากขึ้น น้องๆ สมัยนี้ช่างโชคดีจริงๆ ที่มีตัวช่วยเพื่อให้การเรียนดูเป็นเรื่องง่าย และไม่ยุ่งยากอีกต่อไป
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ