หน้าแรก » บทความ » ติวเตอร์สอนพิเศษ จำเป็นจริงไหม

ติวเตอร์สอนพิเศษ จำเป็นจริงไหม

แชร์หน้านี้ Line
          ในยุคปัจจุบันที่การแข่งขันทางการศึกษาที่ค่อนข้างสูง  คุณพ่อคุณแม่ในวัยทำงานไม่มีเวลาให้ลูก  เพราะต้องทำงานเพื่อนำรายได้มาใช้จ่ายในครอบครัว  และยังต้องการให้ลูกมีความรู้ ความสามารถเท่าเทียมกับลูกของคนอื่นๆ  เพื่อที่จะมีโอกาสได้สอบเข้าเรียนต่อในคณะดีดี  ในสถาบันดีดี  ซึ่งสถาบันที่ได้รับการยอมรับคะแนนการสอบก็มักสูง แต่ก็ยังมีหลายคนที่คิดว่า ตัวเองทำได้  หากเราไม่ละความพยายาม ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการเพื่อให้ก้าวไปสู่สิ่งที่ตัวเองตั้งเป้าหมายไว้ แตกต่างกัน แต่มีทางเลือกหนึ่งที่ทำให้น้องๆ และผู้ปกครอง มักเลือกมาเป็นตัวช่วย   นั่นคือหา ติวเตอร์สอนพิเศษ 


          ติวเตอร์สอนพิเศษ ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน จนแทบจะเรียกได้ว่าเป็นของคู่กันกับการเรียนในระบบ ในปัจจุบันนี้ บางครั้งอาจจะดูเกินความจำเป็นเกินไปด้วยซ้ำ เพราะโดยปกติน้องๆ ก็เรียนกันมาอย่างหนักอยู่แล้วในห้องเรียน ดังนั้นจึงจำเป็นไหมในการที่จะต้องมาเรียนพิเศษนอกห้องเรียนอีก และหากจำเป็นต้องเรียนพิเศษตัวต่อตัว จริงๆ เราจะต้องเลือกเรียนพิเศษยังไงให้เหมาะกับตนเองและไม่เป็นการเรียนพิเศษที่มากเกินความจำเป็น
 
 
          ก่อนอื่นต้องดูก่อนว่าตนเอง ถนัด หรือไม่ถนัดวิชาอะไร  หรืออ่อนวิชาอะไร  หากต้องการปรับปรุงวิชาที่อ่อนให้ดีขึ้น ก็ต้องพิจารณาอีกว่ามีกี่วิชา  เพราะเด็กส่วนใหญ่ จะมีวิชาที่ชอบและทำได้ดีเพียงไม่กี่วิชา ซึ่งแน่นอนว่าไม่ใช่ทุกวิชาอย่างแน่นอน หรือบางคนอาจจะไม่อ่อนสักวิชา แต่ต้องการเน้นบางวิชาที่คิดว่าสำคัญหรือไม่เข้าใจจริงๆ ก็สามารถหาติวเตอร์สอนพิเศษได้เฉพาะวิชานั้นๆ  เพื่อช่วยให้ไม่ต้องเสียเวลาทุ่มเทกับวิชาที่ชำนาญแล้ว หรือเก่งแล้วนั่นเอง เพราะวิชาที่เก่งแล้ว เพียงทบทวนหรือทำแบบฝึกหัดเล็กน้อย ก็สามารถเข้าใจได้โดยง่าย
 
          สำหรับผู้ที่ต้องการสอบเข้าโรงเรียนดังๆ ที่การแข่งขันสูงและต้องใช้คะแนนทุกวิชา การใช้บริการติวเตอร์สอนพิเศษ เพื่อสอนแบบตัวต่อตัว หรือเน้นเฉพาะสำหรับสอบเข้าก็ดูเหมือนจะเป็นเรื่องที่จำเป็น และเข้าทีอยู่มากทีเดียว เพราะติวเตอร์สอนพิเศษ เหล่านี้จะมีความเชี่ยวชาญในการเก็งข้อสอบ เพราะส่วนใหญ่มักมาจากนักเรียนหัวกะทิมาก่อน และมักจะเข้าใจว่าต้องเน้นเนื้อหาในส่วนไหนเป็นพิเศษ เพราะหากน้องๆต้องไปเก็งข้อสอบเอง ด้วยความที่อาจจะประสบการณ์ด้านนี้น้อยกว่าอาจจะเก็งข้อสอบได้ไม่ตรงจุด  ดังนั้นถือว่าการใช้บริการติวเตอร์ จึงเป็น สิ่งที่ควรพิจารณาเป็นอย่างยิ่ง  และหากต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยที่ต้องอ่านเนื้อหาหลายๆ วิชา หรือวิชาพวกความถนัดทั้งหลาย ที่บางวิชาไม่เคยมีปรากกว่าสอนมาก่อนเลยในชั้นมัธยม การใช้บริการติวเตอร์สำหรับวิชาพวกนี้ จึงเป็นสิ่งที่ไม่ควรมองข้ามเลยทีเดียว
 
 
          ติวเตอร์สอนพิเศษ ไม่ได้มีเฉพาะแบบตัวต่อตัวเท่านั้น ยังมีบริการแบบสอนในห้องเรียน ที่จัดเป็นห้องเหมือนสถาบันย่อมๆ  ซึ่งสามารถเป็นแหล่งพบกันในกลุ่มเพื่อนๆ ที่เหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ต้องการพบปะกับเพื่อนใหม่ๆ และแลกเปลี่ยนความรู้กัน  และที่สำคัญยังช่วยกระตุ้นได้ดีสำหรับน้องๆ ที่ไม่ชอบเรียน และเกิดความขี้เกียจ ในการเรียน หากได้เห็นว่าเพื่อนๆ ส่วนใหญ่ ได้มีพัฒนาการทางด้านการเรียน  ความกระตือรือร้น หรือความใส่ใจ และความรู้ที่บางคน เรียนข้ามบทเรียนไปแล้วก็มี  เพราะหากเราไปติวกับเพื่อนๆ แต่ไม่เข้าใจเนื้อหาของบทเรียน นั่นหมายความว่าเราต้องกลับไปศึกษาเพิ่มเติมด้วยตนเอง แล้วจึงกลับมาติว ซึ่งจะช่วยให้เข้าใจเนื้อหาได้มากขึ้น และนำเทคนิคจากการติวกับติวเตอร์ ไปปรับใช้กับแนวข้อสอบที่เราจะต้องไปสอบ ต่อไปได้ ซึ่งวิธีนี้จะช่วยเพิ่มความกระตือรือร้นในการเรียน และพัฒนาตนเองในการเรียนได้เป็นอย่างดี
 
 
          ติวเตอร์สอนพิเศษ  ถือเป็นส่วนหนึ่งในการเรียนที่บางคนอาจจะไม่ได้เห็นความสำคัญว่าต้องไปนั่งติว เพราะเพียงใส่ใจในเนื้อหาของบทเรียน ตั้งใจเรียน และทำแบบฝึกหัดอย่างสม่ำเสมอ อาจจะไม่จำเป็น แต่หากไปใช้บริการติวเตอร์ ก็สามารถเพิ่มเติมเทคนิค แนวข้อสอบ และเหมาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ผลการเรียนอ่อน และมีเป้าหมายที่ชัดเจน เพื่อพัฒนาการเรียน และสอบเข้า ก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ที่น้องๆ และผู้ปกครองเลือกเพื่อเป็นตัวช่วยอีกลำดับหนึ่งนั่นเอง
 
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ