หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษตัวต่อตัว อย่างไรให้เห็นผลดีสุด มีเทคนิค

เรียนพิเศษตัวต่อตัว อย่างไรให้เห็นผลดีสุด มีเทคนิค

แชร์หน้านี้ Line
             ตัวช่วยที่เสริมการเรียนของเราให้ดีขึ้น แน่นขึ้น พัฒนาขึ้น อย่างการเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้น บางทีก็ต้องอาศัยปัจจัยประกอบที่สำคัญหลายๆ อย่างเข้าด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นตัวติวเตอร์ ตัวนักเรียน เทคนิคการสอน และอื่นๆ ดังนั้นอย่าเพิ่งคิดว่าการเรียนพิเศษตัวต่อตัว ยังไงก็ต้องได้ผลอย่างแน่นอน ไม่มีผิดพลาดเลย และคาดหวังจากการเรียนพิเศษเป็นหลักโดยไม่เผื่อใจ หรือเตรียมตัวด้านอื่นๆ เลย ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ เรามาเรียนรู้เทคนิคการเรียนพิเศษตัวต่อตัวให้ได้ผลกันดีกว่า เพื่อที่ครั้งหน้าจะได้นำไปปรับใช้กัน

 

1. ถามตัวเองก่อน


                คนที่จะรู้จักตัวเราเองดีที่สุด นั่นก็คือตัวเราเอง ว่าเรานั้นเรียนวิชาไหนได้ดีแล้ว วิชาไหนบ้างที่เรายังอ่อนอยู่ และวิชานั้นๆ เราอ่อนตรงด้านไหน เมื่อเรารู้จุดอ่อน จุดแข็งของตัวเอง เราก็สามารถแจ้งติวเตอร์ รับสอนพิเศษตัวต่อตัว ได้ว่า เราต้องการที่จะเน้นวิชาไหน จุดไหน เพื่อทำให้ความรู้ของเราแน่นขึ้น โดยที่ไม่ต้องเรียนพิเศษตัวต่อตัวในทุกๆ วิชาเรียนก็ได้ เพราะยังไงหากมีวิชาที่เราเก่งอยู่แล้ว เรียนไปก็จะไม่ได้อะไรมาก สู้เอาเวลามาเรียนพิเศษตัวต่อตัวกับวิชาที่เราไม่ถนัดดีกว่า รับรองว่าเวลาสอบจะเป็นตัวไหน เราก็มั่นใจ ได้เกรดดีๆ อย่างแน่นอน

 

2. เลือกติวเตอร์ที่ดี


                เรียนพิเศษตัวต่อตัว มีข้อดีก็คือการที่เราสามารถเลือกติวเตอร์ที่เราต้องการมา รับสอนพิเศษตัวต่อตัว ให้เราได้ เมื่อเรามีสิทธิ์เลือกแล้ว เราก็ควรเลือกติวเตอร์ที่ดี โดยดูจากประวัติการสอนที่ผ่านๆ มา หรือรีวิวจากสถาบัน เลือกติวเตอร์ที่สอนวิชาที่เราอยากเรียน มีเทคนิคต่างๆ สอนเข้าใจง่าย และที่สำคัญควรเข้ากันได้กับเรา เพื่อที่เวลาเรียนจะได้ไม่เกิดการตึงเครียด ผ่อนคลาย ทำให้สามารถเรียนพิเศษตัวต่อตัวได้อย่างสบายใจนั่นเอง

 

3. จัดสรรเวลาให้ดี


                การเรียนพิเศษตัวต่อตัว ไม่เหมือนการเรียนแบบคลาสรวมตรงที่เราสามารถจัดสรรเวลาเรียนของเราได้ ดังนั้นมันจะไม่มีแพทเทิร์นที่แน่นอนว่า วันนี้เรียนกี่โมง วันต่อไปก็เรียนเวลาเดิม มันอยู่ที่เรากำหนดให้ติวเตอร์ รับสอนพิเศษตัวต่อตัว ทราบ ดังนั้นเราต้องมีความรับผิดชอบ และจำให้ดีว่า เราจัดสรรเวลาเรียนไปยังไงบ้าง เพื่อที่จะไม่เกิดการผิดพลาดขึ้นได้

 

4. เวลาเรียนควรจดบันทึกด้วยมือดีที่สุด


                เวลาที่อยู่ในการเรียน อะไรๆ เราก็จำได้ แต่พอออกจากชั่วโมงเรียนแล้ว หลายคนก็มักจะลืมสิ่งที่เรียนไปหมด การจดบันทึกระหว่างเรียนเป็นตัวช่วยที่จำเป็นและสำคัญมาก ยิ่งเวลาเรียนพิเศษตัวต่อตัว จะมีเทคนิคในการจำบทเรียน เทคนิคการทำข้อสอบแบบต่างๆ เรายิ่งต้องใส่ใจ การจดบันทึกเหมือนเป็นการช่วยทวนสิ่งที่เราเรียนมา ให้แน่นขึ้นไปอีกขั้น ภาพตอนเราจดบันทึกจะถูกฝังไว้ในสมอง และเมื่อนำกลับไปทบทวนบทเรียน จะทำให้คุณเข้าใจกับการเรียนได้มากขึ้นด้วย
 

5. อย่าลืมทบทวนสิ่งที่เรียน


                เมื่อเรียนเสร็จแล้ว จดบันทึกมาเรียบร้อยแล้ว แต่ไม่นำกลับมาทบทวนก็ไม่มีประโยชน์ การนำเรื่องที่เรียนกลับมานั่งอ่าน นั่งดู ทบทวนสิ่งที่เรียนไป ช่วยให้เราได้เข้าใจในเทคนิคต่างๆ ของการเรียนมากขึ้น การเรียนพิเศษตัวต่อตัวก็จะมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นไปด้วย

 

                แค่ทำตามเทคนิคที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ การเรียนพิเศษตัวต่อตัวของน้องๆ ก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น และเห็นผลได้ไวขึ้นไปด้วย เมื่อการเรียนพิเศษเห็นผลแล้วจะทำให้ชีวิตของน้องๆ เปลี่ยนแปลงไปอย่างคาดไม่ถึงในหลายๆ ด้าน ดังนี้

 

1. การเรียนดีขึ้น


                แน่นอนว่าเมื่อได้เรียนรู้เทคนิคจากการเรียนพิเศษตัวต่อตัวไปแล้ว ก็จะทำให้น้องๆ มีผลการเรียนที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด เมื่อเข้าใจบทเรียน ก็ทำให้การเรียนไม่ใช่เรื่องยากเย็นอะไรอีกต่อไป สามารถนำไปต่อยอด หรือช่วยสอนให้เพื่อนๆ ได้อีกด้วย

 

2. สอบได้อย่างมั่นใจ


                เมื่อเรียนได้ง่ายขึ้น การสอบเราก็จะมีความมั่นใจและทำได้ดีตามไปด้วย ส่งผลให้เห็นได้ชัดเจนในวันที่เกรดเฉลี่ยออกมาสวยงาม เป็นที่พอใจนี่แหละ

 

3. ทำให้เรียนสนุกขึ้น


                ตอนที่เราเรียนแบบไม่เข้าใจ มันจะส่งผลให้การเรียนของเราไม่สนุก เครียด กลัวโดนให้ออกไปหน้าชั้นตอบคำถาม หรือเขียนคำตอบ แต่หากผ่านการเรียนพิเศษตัวต่อตัวแล้ว น้องๆ จะมั่นใจมากขึ้น ตอบอะไรก็ง่าย บรรยากาศในการเรียนก็สนุกขึ้นตามไปด้วย

 

4. ทำให้พ่อแม่ ผู้ปกครองภูมิใจ


                การเรียนที่ดีขึ้น ผลการเรียน การสอบดีขึ้น ย่อมเป็นเรื่องที่น่ายินดีและภูมิใจของผู้ปกครองเป็นเรื่องปกติ ยิ่งสอบแล้วได้คะแนนดี ก็จะยิ่งทำให้ท่านภูมิใจและหายเหนื่อยได้อย่างแน่นอน
 
                การเรียนพิเศษตัวต่อตัวกับติวเตอร์ รับสอนพิเศษตัวต่อตัว นั้น เป็นอะไรที่ค่อนข้างจะได้ผล และหลายๆ คนก็ยอมรับกันอย่างดี เพราะช่วยให้การเรียนของเด็กๆ ดีขึ้น ทำให้ชีวิตมีความสุขกับการเรียนมากขึ้น สามารถต่อยอดความรู้ไปในการสอบต่างๆ ได้อีกด้วย หากต้องการเรียนพิเศษเพื่อให้ได้ผลจริง นำไปเปลี่ยนแปลงตัวเองได้จริง การเรียนพิเศษตัวต่อตัว คงเป็นอะไรที่สามารถตอบโจทย์ให้กับน้องๆ ได้อย่างแน่นอน

 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ