หน้าแรก » บทความ » ทำไมต้อง เรียนพิเศษตัวต่อตัว ก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย

ทำไมต้อง เรียนพิเศษตัวต่อตัว ก่อนสอบเข้ามหาวิทยาลัย

แชร์หน้านี้ Line
                การสอบเข้ามหาวิทยาลัยชั้นนำของประเทศคงเป็นความฝันของเด็กๆ หลายๆ คน ไม่ว่าจะอยากเรียนกับเพื่อน เป็นมหาลัยในฝัน พ่อแม่อยากให้สอบเข้า หรือเรามีความฝันอยากเข้าเอง นั่นก็เป็นแรงบันดาลใจในการสอบเข้าเรียนทั้งสิ้น แต่จะทำอย่างไรให้ความฝันเหล่านั้นเป็นจริงได้ เราก็ต้องตั้งใจเรียนอย่างเต็มที่ใช่ไหม แล้วถ้ามันยังไม่พอล่ะ ก็ต้องเรียนพิเศษใช่หรือเปล่า แต่ถ้าการเรียนพิเศษแบบธรรมดามันไม่ช่วยล่ะ ต้องทำยังไง? ต้องนี่เลยเรียนพิเศษตัวต่อตัวเท่านั้นที่จะช่วยน้องๆ ได้ ทำไมน่ะเหรอ มาหาคำตอบไปพร้อมๆ กันเลยค่ะ
 

1. การสอบเข้ามหาวิทยาลัยต้องมีเทคนิค


                ข้อสอบที่ใช้ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย ยิ่งดังเท่าไหร่ ยิ่งมีความยากมากเท่านั้น อีกทั้งคู่แข่งที่จะเข้าทำการสอบแข่งขันก็มีจำนวนเยอะตามไปด้วย ดังนั้นเราจะนำความรู้ในห้องเรียนอย่างเดียวไปสอบ ก็อาจจะไม่เพียงพอ ต้องหาเทคนิคดีๆ จากการเรียนพิเศษตัวต่อตัวไปช่วยเสริม เพราะการเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้น ติวเตอร์จะส่งต่อเทคนิคโดยตรงให้กับเราได้อย่างเต็มที่ เราสามารถเน้นความรู้ที่เราต้องการเรียนเพิ่มเติมได้ และสามารถแจ้งให้ติวเตอร์ทราบได้ว่า เราต้องการสอบเข้ามหาวิทยาลัยไหน อยากให้ติวเตอร์ช่วยอย่างไรได้เลย เมื่อเรียนพิเศษที่บ้านก็ทำให้ได้เปรียบไปเต็มๆ

 

2. แบ่งเวลาได้ง่าย


                การเรียนพิเศษตัวต่อตัว สามารถแบ่งเวลาได้ง่าย ทำให้เราสามารถวางแผนได้ว่า วันไหนเราจะติววิชาอะไร วันไหนเรียนพิเศษที่บ้านจะเรียนวิชาไหนบ้าง และช่วงเวลาไหน ที่เราจะมาทบทวนบทเรียน ที่ทำแบบนี้ได้เพราะการเรียนพิเศษตัวต่อตัวไม่มีระเบียบอะไรตายตัวมากนัก เป็นการวางแผนเวลาด้วยตัวเราเอง ไม่ต้องรอคนหมู่มาก หากเราเรียนแบบเป็นคลาสรวม เราก็จะเสียเวลามานั่งรอจะเข้าชั้นเรียน เสียเวลาเดินทางไปกลับ ทำให้เรียนได้อย่างไม่เต็มที่อีกด้วย

 

3. มีช่วงเวลาผ่อนคลาย


                เมื่อเราเรียนเยอะๆ และกดดันตัวเองที่จะต้องทำการสอบในเวลาอันใกล้ จะส่งผลทำให้เราเครียดได้โดยที่ไม่รู้ตัว แต่การเรียนพิเศษที่บ้านโดยเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้น ทำให้สามารถลดความตึงเครียดในการเรียนได้ ยิ่งถ้าได้ติวเตอร์ที่เข้าใจ เรียนสนุก มีเทคนิคดีๆ มาส่งต่อให้เราแล้ว ก็ยิ่งทำให้การเรียนของเราสนุกขึ้น และก็จะมองว่าการสอบเข้ามหาวิทยาลัยไม่ใช่เรื่องยากเกินความสามารถของเราอีกต่อไป ส่งผลให้เราลดความกดดันของเองลง เวลาไปสอบจริงก็สามารถทำได้ดีไปโดยปริยายนั่นเอง

 

4. ได้เรียนรู้แนวข้อสอบมากมาย


                ในการสอบเข้ามหาวิทยาลัย เทคนิคในการสอบและการเข้าใจในเรื่องที่เรียนไปเป็นสิ่งที่สำคัญมาก ยิ่งเป็นแนวข้อสอบเก่า ยิ่งต้องนำมาเรียนรู้ ติวเตอร์จากสถาบันชั้นนำก็ถือว่าเป็นตัวช่วยที่ดีมาก เพราะเขาเหล่านั้นเคยสอบผ่านมาแล้ว มีแนวทางการสอบ มีเทคนิคดีๆ มาแชร์ให้เราได้ทราบ ซึ่งเทคนิคและแนวข้อสอบเหล่านี้หากนำไปเผยแพร่กับคนหมู่มาก จะไม่ค่อยได้ผล เพราะระดับความเข้าใจของแต่ละคนไม่เท่ากัน หากติวเตอร์จะต้องเสียเวลาอธิบายให้ทุกคนเข้าใจหมด ก็ทำให้เสียเวลา แต่หากเป็นการเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้น เมื่อนำตัวอย่างข้อสอบเก่ามาลองทำ ตรงไหนยาก ไม่เข้าใจ ติวเตอร์ก็จะช่วยแนะนำได้อย่างตรงจุด แล้วการสอบจริงก็คงไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไปแล้ว
 
                จากคำตอบข้างต้น คงพอทำให้หลายคนมีความเข้าใจเกี่ยวกับการเรียนพิเศษตัวต่อตัวกันแล้วว่าค่อนข้างที่จะส่งผลดีต่อตัวผู้สอบเองเป็นอย่างมาก และการเรียนพิเศษที่บ้านก็ยังช่วยให้เปลี่ยนบรรยากาศการเรียนให้ดีขึ้นอีกด้วย เมื่อทราบแล้วว่าทำไมเราถึงจำเป็นต้องเรียนพิเศษตัวต่อตัว เราก็อยากแชร์เทคนิคในการจำต่างๆ เพื่อให้นำไปสอบได้อย่างมีประสิทธิภาพเพิ่มเติมด้วย ดังนี้

 

1. นำเทคนิคที่ได้จากติวเตอร์มาลองทำ

 

            เมื่อเรียนพิเศษตัวต่อตัว เราก็จะได้เทคนิคต่างๆ มาเพียบ แต่ก็คงไม่มีประโยชน์อะไรถ้าเรียนแล้วจบๆ ไป เราต้องนำเทคนิคเหล่านั้นมาลองทำ ลองคิดทบทวนดูอีกครั้งด้วย ว่าสิ่งที่เราเข้าใจมานั้นถูกต้องมากน้อยแค่ไหน หากลองทำแล้วไม่ได้ผลจะได้นำไปปรึกษากับติวเตอร์ได้

 

2. จดบันทึกใหม่ให้เป็นรูปแบบของเรา

 


                เทคนิคการจำสูตรต่างๆ ความรู้ต่างๆ เป็นเทคนิคของใครของมัน เราสามารถนำเอาความรู้ที่เราได้ มาทำความเข้าใจในแบบของเราใหม่ แล้วจดบันทึกลงไป เพื่อเพิ่มความคุ้นเคย ก็จะทำให้เราจดจำในเทคนิคนั้นได้อย่างดีขึ้น โดยอาจจะทำการเขียนเป็นรูปภาพ เป็นมายด์แมพปิ้งก็ได้ เพื่อให้ง่ายต่อความเข้าใจของเราเอง

 

3. ก่อนถึงวันสอบควรให้สมองได้พัก


                ไม่ควรหักโหมอ่านหนังสือหรือทบทวนหนักจนเกินไป เมื่อถึงวันใกล้สอบควรให้เวลาสมองได้ผ่อนคลายซักพัก ถึงแม้การเรียนพิเศษที่บ้านจะไม่เครียดอะไรมาก แต่ถ้าไม่เอาอะไรใส่สมองในวันก่อนสอบได้ ก็จะช่วยให้สมองปลอดโปร่งดีที่สุด
 
                เทคนิคเหล่านี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น แต่สิ่งสำคัญอยู่ที่การนำไปปฏิบัติจริงของตัวน้องๆ เอง ว่าจะทำได้มากน้อยแค่ไหน อย่าลืมนะคะ ถ้าอยากสอบเข้ามหาวิทยาลัยในฝันได้ เลือกเรียนพิเศษตัวต่อตัวดีที่สุดค่ะ

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ