หน้าแรก » บทความ » 4 เทคนิคชิคๆ เรียนยังไงให้ผ่านวิชายากๆ ต้องมีตัวช่วยอย่างที่รับสอนพิเศษไหม

4 เทคนิคชิคๆ เรียนยังไงให้ผ่านวิชายากๆ ต้องมีตัวช่วยอย่างที่รับสอนพิเศษไหม

แชร์หน้านี้ Line
          ในชีวิตของนักเรียน แน่นอนว่าเรื่องของการเรียนก็สามารถที่จะเจอปัญหาได้ บางคนก็อาจจะมีปัญหาที่แตกต่างกันไปแต่แน่นอนว่ามีอีกหนึ่งปัญหาที่สามารถที่จะเกิดได้กับทุกๆคน โดยปัญหานี้จะเรียกได้ว่าเป็นปัญหาหลักๆที่เกิดขึ้นได้บ่อยๆก็ว่าได้ คือ วิชาเรียนที่ยากเกินไป ทำให้เรียนไม่ผ่าน หรือสอบตก! แต่ในความเป็นจริงอาจจะไม่ได้มีอะไรยากไปกว่าที่คิด ขอเพียงแค่ต้องการแต่ต้องมีเทคนิควิธีหรือมีตัวช่วย หรืออาจจะต้องมองหาที่รับสอนพิเศษควบคู่ไปด้วย
 

1. google

          ถ้าคิดว่าวิชาที่เรียนนั้นยากมากจนเกินไป ให้ลองคิดดูว่า google นั้นเป็นเพื่อนของเราอีกคนหนึ่งเลยก็ได้ เพราะบอกได้เลยว่าถึงแม้จะเป็นเรื่องที่ยากหรือไม่เข้าใจ หรืออาจจะไม่รู้นั้น google สามารถที่จะบอกคุณได้ทุกอย่างที่คุณไม่รู้ แต่บางครั้งการหาใน google ก็อาจจะไม่เจอสิ่งที่เราต้องการรู้เสมอไป เพราะฉะนั้นลองให้ที่รับสอนพิเศษช่วยแนะนำในส่วนนั้น ก็สามารถที่จะช่วยได้เหมือนกัน

 

2. ทำชีทส่วนตัว

 

          ในการเรียนบางวิชาที่ว่ายากแล้วนั้น ให้ลองทำชีทสรุปส่วนตัว เพราะสิ่งนี้นอกจากจะช่วยให้ความจำนั้นดีขึ้นรวมไปถึงยังช่วยในการจำเรื่องสำคัญแล้ว เราก็ยังทำให้คุณผ่อนคลายไปกับวิชาเรียนที่ยากนั้นอีกด้วย แต่บางคนอาจจะทำไม่เก่ง จริงๆสถานที่รับสอนพิเศษก็มีการให้บริการของการทำชีทสรุปวิชาต่างๆ ด้วยเหมือนกัน

 

3. ฝึกทำแบบฝึกหัด

          ในข้อนี้หลายๆคนอาจจะมองว่าเป็นเรื่องพื้นฐาน แต่แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่หลายๆคนนั้นจำเป็นที่จะต้องทำ ถ้าหากมองว่าวิชานี้ยาก โดยสิ่งที่จะสามารถฝึกได้นั้นก็มีตั้งแต่การบ้าน รวมไปถึงหนังสือแบบฝึกหัดต่างๆ แต่ถ้าใครที่กลัวทำเองแล้วไม่เข้าใจ แนะนำให้ไปตามสถานที่รับสอนพิเศษ เพราะเนื่องจากว่าการไปเรียนที่รับสอนพิเศษ สามารถที่จะช่วยในการอธิบายสิ่งต่างๆเหล่านี้ให้ได้อย่างเข้าใจ และเป็นไปตามความต้องการของผู้เรียน

 

4. รู้จักการจัดระเบียบ

 

           ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงการจัดระเบียบห้อง แต่หมายถึงในเรื่องของการจัดระเบียบการเรียนรู้ เพราะบอกได้เลยว่าสิ่งนี้เป็นสิ่งที่สำคัญมาก โดยถ้าหากคุณสามารถที่จะจัดระเบียบการเรียนรู้ให้เป็นไปตามขั้นตอน แน่นอนว่าคุณก็สามารถที่จะจัดระเบียบความจำให้ดียิ่งขึ้นได้ โดยนอกจากนี้ควรจะจัดระเบียบและมีการจัดตารางเวลาในการเรียนรู้เพื่อกระตุ้นความทรงจำอยู่อย่างสม่ำเสมอ
 
          เพราะฉะนั้นแล้วบอกได้เลยว่าถึงแม้ว่าจะเป็นวิชาที่ยาก แต่เราก็สามารถที่จะข้ามผ่านสิ่งเหล่านี้ไปได้โดยที่ปฏิบัติตามเทคนิคข้างต้น และมีวินัยกับตัวเอง หรืออาจจะลองเรียนรู้เทคนิควิธีการเรียนในรูปแบบต่างๆจากที่รับสอนพิเศษ เพื่อที่จะนำมาประยุกต์หรือปรับใช้กับวิชาที่เรียนอยู่ จะทำให้การเรียนรู้ของคุณถึงแม้ว่าจะเจอวิชายากๆก็สามารถเรียนรู้ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แต่แนะนำว่าควรที่จะไปลองเรียนที่รับสอนพิเศษตามบ้าน เพราะสามารถที่จะเรียนรู้ได้แบบส่วนตัว และถามได้ ทำให้เกิดประสิทธิภาพในการเรียนรู้ที่สูงที่สุด!

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ