หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษตัวต่อตัว ต้องใช้ไฮไลท์ยังไง ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

เรียนพิเศษตัวต่อตัว ต้องใช้ไฮไลท์ยังไง ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด

แชร์หน้านี้ Line
          ถ้าหากจะพูดเรื่องการเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้น คงเป็นปัญหาที่แก้ไม่ตกสำหรับคนความจำแย่ หรือคนที่เรียนไม่เก่ง ย่อมต้องมีตัวช่วยหรือเทคนิคในการเรียน เพื่อที่จะทำให้บรรลุเป้าหมายของตัวเอง และแน่นอนถ้าหากว่าจะให้พูดถึงอีก 1 เทคนิคที่เรียกได้ว่าไม่ว่าจะเป็นยุคสมัยใดก็ตามวิธีนี้เป็นวิธีที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นั่นก็คือการเลือกใช้ปากกาไฮไลท์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับการเรียน แต่แน่นอนก็จำเป็นที่ต้องมีสิ่งที่ควรรู้เกี่ยวกับการเลือกใช้ไฮไลท์ด้วยเช่นกัน

 

1.ใช้สีเดียว เสี่ยงสับสน!

          ถ้าหากเลือกที่จะใช้ไฮไลท์สีเดียวในการที่จะช่วยในการจำนั้นบอกเลยว่า สิ่งนี้นั้นเป็นสิ่งที่ทำให้ไม่เกิดผลการเรียนรู้ใดๆทั้งสิ้น เพราะฉะนั้นหากต้องการที่จะเรียนรู้แนะนำว่าให้ใช้หลายๆสีผสมกัน แต่อาจจะเลือกเป็นสีที่ตัดกันหรือเป็นสีที่โดดเด่น แต่ถึงอย่างไรก็ตามก็ขอแนะนำให้เลือกใช้สีอย่างน้อย 2สี ในการไฮไลท์!
 

2.จัดแบ่งหมวดหมู่

          ถึงแม้ว่าเทคนิคการใช้ไฮไลท์ จำเป็นที่จะต้องมีการเลือกใช้หลายหลายสีก็ตามนั้นก็ควรที่จะมีการเลือกแบ่งหมวดหมู่สิ่งควรรู้ตามสี เพราะสิ่งเหล่านี้นั้นจะช่วยให้เข้าใจมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญนั้นก็ยังเป็นเทคนิคการใช้ไฮไลท์ที่จะทำให้เกิดประสิทธิภาพกับการเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ ถึงแม้ว่าจะเป็นการเรียนที่โรงเรียน หรือ เรียนพิเศษตัวต่อตัวกับทีมติวเตอร์ ก็จะมีการแนะนำในเรื่องของการใช้ไฮไลท์ให้เป็นหมวดหมู่ เพราะจะช่วยในเรื่องของการเรียนรู้ได้เป็นอย่างดี
 

3.เทคนิคการใช้สีตัด

          แน่นอนเพราะอย่างที่บอกในตอนแรกคือ อย่าใช้สีเดียวแต่แน่นอนว่าพอเมื่อเลือกใช้สีอื่นอื่นเข้ามาเพิ่มหลายและคนอาจจะเลือกใช้สีไปในโทนเดียวกันแน่นอนว่าในส่วนนี้ก็อาจจะทำให้การจดจำนั้นไม่เกิดผลประโยชน์ใดๆ เพราะฉะนั้นแล้วเมื่อทำการแบ่งหมวดหมู่ก็ควรที่จะเลือกสีที่มีความตัดกันเพื่อช่วยแบ่งข้อมูลต่างๆ เอาไว้ให้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น เราสามารถทำให้คุณจดจำได้มากยิ่งขึ้น อาทิเช่น ใช้สีเขียว คู่กับสีเหลือง ใช้สีส้ม คู่กับ สีฟ้า เป็นต้น
 
          ดังนั้นแล้วบอกเลยว่า การเลือกใช้ไฮไลท์นั้นก็เป็นอีกหนึ่งเทคนิควิธีที่ดีที่สามารถที่จะตอบโจทย์การเรียนรู้ได้อย่างเต็มที่ โดยที่ไม่ต้องกังวลเลยว่าจะสร้างความยุ่งยากในการจดจำ โดยไม่ว่าจะเป็นการเรียนที่โรงเรียน หรือการเรียนพิเศษตัวต่อตัวนั้น ก็ยังจะต้องมีการเลือกใช้ไฮไลท์ เพราะเป็นเทคนิคที่นักเรียนทั้งหลายเลือกใช้เนื่องจากว่าสามารถที่จะช่วยในเรื่องของการเน้นสิ่งที่สำคัญให้จำมากยิ่งขึ้น ดังนั้นถึงแม้ว่าจะเรียนที่โรงเรียน หรือเรียนพิเศษตัวต่อตัว เทคนิคการไฮไลท์นี้ ก็เป็นเทคนิคที่น่าสนใจไม่ใช่น้อย!

 

FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ