หน้าแรก » บทความ » รับสอนพิเศษทีบ้าน วิธีเตรียมตัวเมื่อเรียนพิเศษที่บ้าน

รับสอนพิเศษทีบ้าน วิธีเตรียมตัวเมื่อเรียนพิเศษที่บ้าน

แชร์หน้านี้ Line

 

เตรียมตัวอย่างไรเมื่อเรียนพิเศษที่บ้านกับครูรับสอนพิเศษที่บ้าน

                ผู้ปกครองและนักเรียนทั้งหลายคงทราบกันดีแล้วว่า การเรียนพิเศษเดี๋ยวนี้ มีความสะดวกสบายมากขึ้น เพราะมีครูรับสอนพิเศษที่บ้านกันแล้ว ซึ่งช่วยให้การเรียนพิเศษง่ายขึ้นกว่าแต่ก่อนมาก สามารถเรียนพิเศษที่บ้านได้โดยไม่ต้องเดินทางไกล ไม่ต้องเสียเวลาผู้ปกครองในการทำงานด้วย แต่ในการที่จะให้ครูมาสอนพิเศษที่บ้าน หรือสอนพิเศษตัวต่อตัว ก็ต้องมีการเตรียมตัวเหมือนกัน ดังนี้
 

1. ตกลงสถานที่เรียนให้ชัดเจนดีกว่าต้องมารอ


                การรับสอนพิเศษที่บ้านของบรรดาครูหรือติวเตอร์ทั้งหลาย ไม่จำเป็นเสมอไปว่าจะต้องทำการเรียนการสอนที่บ้านแต่เพียงเท่านั้น สถานที่ทำการเรียนการสอนแล้วแต่ว่าจะสะดวกที่ไหนมากกว่า แต่หากตกลงทำการเรียนการสอนที่บ้าน ก็ต้องมีความมั่นใจว่า มีคนดูแลเด็กดูแลบ้านอยู่ด้วย คอยสอดส่องอย่างดีเพราะคนเดี๋ยวนี้รู้หน้าไม่รู้ใจ อาจจะทำให้มีปัญหาตามมาได้ หรือหากต้องทำการเรียนการสอนข้างนอกสถานที่อย่างห้างสรรพสินค้าใกล้บ้าน ก็ต้องทำการตกลงกับครูสอนพิเศษให้ชัดเจนเพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาในภายหลัง
 
 

2. เวลาเรียนกำหนดได้ ต้องวางแผนให้ดี


                การวางแผนตารางเรียนกับครูรับสอนพิเศษที่บ้านนั้น ก็เป็นสิ่งสำคัญมาก เพราะถึงแม้เราจะสามารถกำหนดได้ว่า เราอยากเรียนวิชานั้นๆ กี่โมง สัปดาห์ละกี่ครั้ง วันไหนบ้าง เราก็ควรวางแผนอย่างแม่นยำ เพื่อที่จะไม่ให้ตารางเรียนกับตารางสอนของติวเตอร์รับสอนพิเศษที่บ้านสับสน ถ้าเราเปลี่ยนเวลาบ่อยๆ หรือกะทันหัน ติวเตอร์ก็อาจจะมีการสอนชนกัน ทำให้เขาเสียโอกาสได้ ดังนั้นต้องวางแผนตารางเรียนให้ดีเพื่อประโยชน์ของทั้งผู้เรียนและผู้สอนด้วยเพื่อประโยชน์ของทั้งสองฝ่าย
 

3. อุปกรณ์การเรียนต้องเตรียมให้พร้อม


                เมื่อเราไม่ต้องเดินทางไปยังสถาบันการเรียนกับคนอื่นๆ แล้ว อุปกรณ์ในการเรียนก็ต้องครบ เพราะไม่สามารถไปหยิบยืมจากใครได้ หรือจะไปหาซื้อก็ทำให้เสียเวลา อุปกรณ์เช่น  ดินสอ ปากกา ชีท ต่างๆ ควรเตรียมให้พร้อม เพื่อที่การเรียนจะได้ไม่มีอะไรติดขัดนั่นเอง
 

4. ค่าชั่วโมงเรียนอย่าลืม เพื่อความสบายใจ


                ส่วนมากการรับสอนพิเศษที่บ้าน จะไม่ค่อยจ่ายเงินกันเหมือนเป็นคอร์สใหญ่ แต่จะตกลงกันเป็นรายชั่วโมงไป แล้วแต่ครูหรือติวเตอร์คนนั้นๆ กำหนด ว่ารายชั่วโมงคิดอยู่ที่กี่บาท หากทำการเรียนหลายชั่วโมงราคาคิดอย่างไร ทำการตกลงจ่ายกันหลังเรียนจบเป็นชั่วโมงหรือว่ารายสัปดาห์ ซึ่งทางผู้ปกครองและเด็กก็ต้องเตรียมจำนวนเงินไว้ให้พร้อมด้วย เพื่อความมั่นใจของทั้งสองฝ่าย ไม่ให้เกิดมาแคลงใจกันในภายหลัง
 
             การเตรียมพร้อมสำหรับทุกเรื่องเป็นสิ่งที่ดีเสมอ การเรียนพิเศษที่สถาบัน หรือการเรียนพิเศษที่บ้านก็เช่นกัน ถึงแม้การรับสอนพิเศษที่บ้านจะสะดวกสบาย ไม่ต้องเสียเวลาเดินทาง แต่การเตรียมความพร้อมไว้ ก็ย่อมเป็นผลดีกับทุกๆ ฝ่าย ไม่ต้องมาคอยแก้ทีหลัง เพราะจะเป็นการทำให้เสียเวลาโดยเปล่าประโยชน์ แทนที่จะเรียนได้อย่างเต็มที่ หวังว่าบทความนี้คงเป็นประโยชน์สำหรับน้องๆ และผู้ปกครอง ในการช่วยเตรียมความพร้อมก่อนเรียนพิเศษที่บ้านกันนะคะ
 
 
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ