หน้าแรก » บทความ » ติวเตอร์สอนพิเศษ เลือกยังไง เรามีเทคนิค

ติวเตอร์สอนพิเศษ เลือกยังไง เรามีเทคนิค

แชร์หน้านี้ Line
          เมื่อตกลงปลงใจได้แล้วว่าเราควรใช้เวลาเพิ่มขึ้นกับการเรียนโดยเลือกเรียนพิเศษเสริม ไม่ว่าเป้าหมายของการเรียนพิเศษจะเป็นเพราะอะไรก็ตาม เรียนเสริมเพิ่มเกรด ติวเพิ่มเกรด ทบทวนบทเรียน เรียนรายวิชาเชิงลึก หรือเรียนเพื่อเตรียมตัวสอบ สิ่งสำคัญที่จะทำให้การเรียนพิเศษได้ผลสัมฤทธิ์ตามเป้าหมายที่เราวางไว้ก็คือการเลือกติวเตอร์สอนพิเศษนั่นเอง
 


          ปัจจุบันผู้เรียนมีโอกาสในการเลือกติวเตอร์สอนพิเศษ เนื่องจากมีคนหันมายึดอาชีพเป็นติวเตอร์กันมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นงานประจำหรือทำเป็นอาชีพเสริม มีทั้งติวเตอร์ที่อยู่ในวงการมานาน หรือเป็นนักศึกษาที่เรียนจบใหม่แต่ไฟแรงอยากถ่ายทอดความรู้ให้น้องๆ หลายคนเรียนจบมีงานประจำทำ ก็หันมาทำอาชีพเสริมเป็นติวเตอร์สอนพิเศษในตอนเย็นหรือวันหยุดสุดสัปดาห์ ไม่ใช่ว่าติวเตอร์สอนพิเศษทุกคนจะดีหรือสอนให้ผู้เรียนเข้าใจได้เหมือนๆกัน
 
          ดังนั้นทคนิคการเลือกติวเตอร์สอนพิเศษจึงเป็นเรื่องสำคัญที่จะต้องสอบถามและตัดสินใจเลือกให้ดีก่อนเรียน วันนี้เรามีเทคนิคในการเลือกติวเตอร์สอนพิเศษมาฝากกันค่ะ เผื่อน้องๆ คนไหนที่สนใจอยากเรียนพิเศษอยู่ แต่ไม่รู้ว่าจะเลือกติวเตอร์คนไหนดี ก็สามารถนำเทคนิคตรงนี้ไปใช้ได้
 
  • เลือกติวเตอร์ที่มีประสบการณ์สอนมานาน ติวเตอร์ที่มีประสบการณ์สอนมานาน หรือเรียกให้เข้าใจง่าย ๆ ว่ามีชั่วโมงบินเยอะกว่าก็ย่อมดีกว่า เพราะนั่นหมายความว่าติวเตอร์สอนพิเศษคนนั้นมีความเชี่ยวชาญและถนัดในวิชาที่ตัวเองสอน ได้เจอผู้เรียนที่หลากหลายกว่า สามารถวิเคราะห์ได้ว่าผู้เรียนมีความรู้อยู่ในระดับไหน ควรจะเริ่มสอนจากตรงไหน หรือต้องเน้นจุดไหนเป็นพิเศษ
  • เลือกติวเตอร์ที่มีสไตล์การสอนที่ตรงตามความต้องการของผู้เรียน ติวเตอร์บางคนใจดี ติวเตอร์บางคนดุหน่อย ส่วนบางคนก็ตลก ผู้เรียนควรรู้ความต้องการของตัวเองก่อนว่าเราต้องการติวเตอร์แบบไหน เช่น ถ้าดุมากจะรับไม่ได้ไม่เอาเด็ดขาดเพราะครูที่โรงเรียนก็ดุอยู่แล้ว แต่ถ้าติวเตอร์มีอารมณ์ขันหน่อย ก็น่าจะทำให้เรียนสนุกและรู้เรื่องมากขึ้น
 
 
  • เลือกติวเตอร์ที่มีการเตรียมตัวก่อนสอนที่ดี ข้อนี้ผู้เรียนอาจลองสอบถามได้จากผู้ที่แนะนำ ไม่อย่างนั้นก็ต้องลองเรียนดูก่อน ถ้าไม่ดีค่อยเปลี่ยน การเตรียมตัวที่ดีของติวเตอร์มีส่วนสำคัญมากที่ทำให้ผู้เรียนได้ความรู้อย่างเต็มเปี่ยมตลอดชั่วโมงที่เรียนด้วยกัน ทำให้เรียนเป็นขั้นเป็นตอนและเข้าใจได้เร็ว
  • เลือกติวเตอร์ที่มีเทคนิคช่วยจำ ไหนๆ ก็ใช้ติวเตอร์สอนพิเศษทั้งนี้ ผู้เรียนก็ย่อมอยากได้เทคนิคช่วยจำสำหรับสูตรหรือเรื่องที่ยาก ติวเตอร์ที่เก่งส่วนใหญ่จะมีเทคนิคสอนให้ช่วยจำได้ง่ายขึ้น เช่น ท่องเป็นคำกลอน หรือใช้วิธีเปรียบเทียบเพื่อให้เข้าใจง่าย รวมไปถึงเทคนิคในการสอนที่ช่วยให้ผู้เรียนเข้าใจเนื้อหาที่ยากได้ง่ายขึ้นด้วย
 

          น้องๆ คงมีแนวทางในการเลือกติวเตอร์สอนพิเศษกันแล้ว เมื่อได้ติวเตอร์ที่ดีที่เก่งแล้ว ทีนี้ก็อยู่ที่ตัวเราแล้วค่ะที่ต้องตั้งใจและหมั่นทบทวนบทเรียน เพื่อให้เป้าหมายในการเรียนพิเศษของเราสำเร็จลุล่วงไปได้ค่ะ

 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
โทร: 081-470-8060 (ติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง)
แอด Line คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ