หน้าแรก » บทความ » เทคนิค 4 ข้อ ได้ผลการเรียนตามที่ตั้งใจไว้

เทคนิค 4 ข้อ ได้ผลการเรียนตามที่ตั้งใจไว้

แชร์หน้านี้ Line

เทคนิค 4 ข้อ ได้ผลการเรียนตามที่ตั้งใจไว้ (ฉบับเด็กฮาร์วาร์ด)

 

          ถ้าหากจะให้พูดถึงมหาวิทยาลัยที่ได้รับความนิยมมากที่สุด บอกเลยฮาร์วาร์ดติดเป็นมหาลัยอันดับต้นๆของโลกเลยทีเดียวที่ทุกคนทั่วโลกนิยมไปเรียน แต่ก็ใช่ว่าทุกๆคนจะไปได้ เพราะฉะนั้นแล้วก็จึงจำเป็นที่ต้องมีทางออกเอาไว้เพื่อรองรับ เช่น การหาที่รับสอนพิเศษ ในการที่จะช่วยในเรื่องของการเพิ่มเทคนิค วิธีการเรียนรู้ แต่เทคนิคที่จะเรียนให้ได้เหมือนเด็กฮาร์วาร์ดก็มีดังนี้
 

1.  เลือกเรียนวิชาที่ตนสนใจ

 
 
          ​ในเรื่องนี้เองเรียกว่าสำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เนื่องจากว่าเป็นสิ่งที่เราจะต้องอยู่และเรียนรู้อยู่กับมันไปตลอด เพราะฉะนั้นบอกเลยว่า การเลือกวิชามันก็เป็นสิ่งที่สำคัญควรจะเลือกวิชาเรียนให้เหมาะสมในแต่ละเทอม ซึ่งจะต้องเป็นวิชาเรียนที่ไม่ทำให้คุณรู้สึกเหมือนถูกกดดันให้มาเรียนมากจนเกินไป โดยอาจจะมีวิชาที่ยากปะปนเอาไว้กับวิชาง่ายๆ แต่ถ้ายากเกินไปก็อาจจะหาติวเตอร์สอนพิเศษ ที่รับสอนพิเศษเกี่ยวกับวิชานั้นๆอยู่ เพื่อเพิ่มความเข้าใจในการเรียนมากขึ้น
 

2.  มีเพื่อนร่วมทางที่ดี

 
          ​จริงๆแล้วไม่จำเป็นจะต้องเรียนแบบฮาร์วาร์ดอย่างเดียวเท่านั้น แต่แทบทุกๆมหาวิทยาลัยวิธีนี้ถือว่า เป็นวิธีที่ได้ผลมากที่สุดคือ การมีเพื่อน เพราะการมีเพื่อนหรือมีสังคมกลุ่มเพื่อนนั้น เป็นเรื่องที่สามารถช่วยให้เราเรียนได้ไปถึงฝั่ง เนื่องจากว่าในบางครั้งคุณอาจจะไม่ได้เข้าเรียนหรืออาจจะเรียนแล้วไม่เข้าใจ ดังนั้นแล้วการมีเพื่อนก็สามารถที่จะช่วยให้การเรียนเหล่านี้ผ่านพ้นไปได้ หรือถ้าใครที่มีกิจกรรมอย่างการไปเรียนที่เค้ารับสอนพิเศษก็สามารถที่จะหาเพื่อนได้จากที่นั่นเช่นกัน
 

3.  จดบันทึกด้วยมือดีกว่า

​          จริงๆหลายคนอาจจะทราบกันดีอยู่แล้วว่า ในปัจจุบันเทคโนโลยีต่างๆ ที่สามารถจะเกิดขึ้นนั้นถูกพัฒนามาเพื่ออำนวยความสะดวกในการใช้งานไปในทุกๆด้าน แน่นอนว่าหนึ่งในนั้นก็คือ เรื่องของการจดบันทึกหรือการโน้ตข้อความต่างๆ แต่ทางที่ดีก็ควรที่จะมีการจดบันทึกเหล่านี้ด้วยมือ ถึงแม้ว่าบางคนจะไปเรียนพิเศษตัวต่อตัว ก็อาจจะมีเทคนิคบางส่วนที่สอนในเรื่องของการจดบันทึกเอาไว้
 

4.  ออกจากห้องสมุด ออกจากกรอบเดิมๆ

 
​          จริงๆนี่อาจจะเป็นเทคนิคที่หลายคนนั้นคาดไม่ถึง แต่ส่วนใหญ่แล้วควรที่จะทำแบบนี้ ลองสังเกตุดูได้จากสถาบันกวดวิชา สถานที่รับสอนพิเศษ เพราะส่วนใหญ่จะไม่ได้มีแต่เนื้อหาซ้ำๆเดิมๆในตำราเอาไว้ให้เด็กได้อ่านเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่หากมีการแทรกเทคนิคพิเศษต่างๆเอาไว้ เพื่อที่จะช่วยในเรื่องของการจดจำสิ่งต่างๆเอาไว้ได้ดีมากยิ่งขึ้น หรือที่รับสอนพิเศษบางที่อาจจะไม่มีหนังสือเลยก็ได้ แต่มีการประยุกต์การเรียนรู้รูปแบบใหม่ๆเอาไว้แทน
 
 
​           แนวทางเหล่านี้ สามารถที่จะทำให้เราศึกษาได้เหมือนกับอยู่ที่มหาวิทยาลัยฮาร์วาร์ดเลยก็ว่าได้ บางคนอาจจะมองว่าใช้เทคนิควิธีเหล่านี้นั้น จะช่วยได้จริงหรือไม่? แต่บอกเลยว่าถ้าใครไม่มั่นใจก็แนะนำว่าให้ลองหาติวเตอร์ที่รับสอนพิเศษ เพื่อที่จะช่วยในเรื่องของการเพิ่มความรู้กับเทคนิคใหม่ๆมากมาย และอาจจะได้อะไรเพิ่มเติมไปมากกว่าที่คิดอีกก็เป็นได้ เพราะฉะนั้นแนะนำให้ลองหาที่เรียนพิเศษที่ดีสักแห่งควบคู่ไปด้วยกัน
 
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
แอดไลน์คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ