หน้าแรก » บทความ » 6 เทคนิคเรียนสบาย คว้าเกรดสวย

6 เทคนิคเรียนสบาย คว้าเกรดสวย

แชร์หน้านี้ Line

6 เทคนิค เรียนสบาย แล้วคว้าเกรดสวยมาครอง

 
​          บางครั้งการเรียนมหาวิทยาลัยหรือแม้กระทั่งเรียนตามโรงเรียนมัธยมทั่วไปนั้น ก็เรียกได้ว่า การเก็บเกรดถือเป็นสิ่งที่สำคัญเป็นอย่างมากเลยทีเดียว เพราะสิ่งเหล่านี้สามารถที่จะช่วยในการกำหนดอนาคตด้วย การที่เราจะใช้ชีวิตต่อไปได้จากการทำงาน แต่แน่นอนว่ามีหลากหลายวิธีเลยทีเดียว ที่สามารถที่จะช่วยในด้านนี้ได้ การเลือกไปเรียนพิเศษ ที่เค้ารับสอนพิเศษ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ หรือจะเลือกใช้เทคนิคอื่นๆ ดังนี้
 

1.  รู้จักการวางแผนชีวิต

 

 
          ​อย่างแรกสุดเลยนั้นคือ การรู้จักวางแผนชีวิตให้ตัวเอง โดยวิธีนี้ถือเป็นวิธีที่สำคัญเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในเรื่องของการจัดแบ่งสิ่งต่างๆ โดยอาจจะต้องมีการลองทำตารางว่า มีอะไรต้องทำบ้าง อย่างการกำหนดเวลาตื่นนอน กินข้าว ไปเรียน ไปเรียนพิเศษเพิ่มกับที่รับสอนพิเศษ หรือกำหนดการบ้าน งานต่างๆที่จำเป็นต้องส่ง และเรื่องต่างๆในชีวิตประจำวัน
 

2.  ใช้โพสอิทเป็นตัวช่วย

 

​          เรียกได้ว่าเป็นสิ่งสำคัญอีกหนึ่งสิ่งที่สามารถช่วยได้ดี ก็คือการใช้โพสอิทหรือตัวจดบันทึกไว้ในส่วนที่ทำงาน โดยอาจจะเลือกเป็นการจดเตือนความจำอะไรง่ายๆ เช่น การบ้านที่ต้องทำ เทคนิคของวิชาต่างๆ หรืออาจจะเป็นตารางชีวิตต่างๆ เรื่องที่ต้องทำในชีวิตประจำวัน อย่างเช่นการต้องไปเรียนพิเศษ หรืออาจจะเกี่ยวกับงานที่ต้องทำให้ทันกำหนดก็ได้

 

3. ทบทวนก่อนสอบ

 
 

​          การที่จะคว้าเกรดสวยๆมาครองนั้น จำเป็นที่จะต้องมีความอดทนในการทบทวนสิ่งต่างๆที่ได้เรียนมา อ่านหนังสือด้วยความมีวินัย แต่ทว่าหลายๆคนอาจจะเลือกที่จะอ่านหนังสือในวันที่เส้นยาแดงผ่าแปด ระยะเวลานั้นอาจจะ มีเพียงแค่ไม่กี่วันก่อนสอบเท่านั้น ซึ่งถ้าหากว่าใครที่คิดว่าเวลาน้อยเกินไป แนะนำว่าให้ที่รับสอนพิเศษ เรียนพิเศษตัวต่อตัว เพราะสามารถช่วยในการทบทวนบทเรียนและมีเทคนิคเพิ่มเติมจากการเรียนที่โรงเรียน

 

4.  รู้จักตั้งคำถาม​

 
 
​          แน่นอนว่าเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยได้ ก็คือการตั้งคำถามเกี่ยวกับสิ่งที่คุณกำลังคิด หรือไม่เข้าใจ ซึ่งมันก็เหมือนกับการพูดคุยกับตัวเอง แต่แน่นอนว่าสิ่งนี้จะช่วยให้เรียนรู้ได้เร็วมากยิ่งขึ้น และที่สำคัญสามารถที่จะช่วยพัฒนาการเรียนรู้ในรูปแบบต่างๆได้ดี
 

5.  สอนตัวเอง

 
 
​          วิธีนี้คุณอาจจะมองว่าจะสอนได้อย่างไร? แต่ในความจริงวิธีนี้สามารถที่จะช่วยให้เก็บเกรด 4 ได้เช่นกัน เพราะในความเป็นจริงเวลาที่เรียนนั้น เราสามารถที่จะเรียนรู้ได้ด้วยตัวเองโดยการจดเทคนิคต่างๆที่ได้เรียนมา แล้วทำการแปะไว้ที่กำแพง เมื่อถึงเวลาเราก็ทบทวนกับโน้ตที่เราจดเอาไว้อยู่บนกำแพงซึ่งวิธีนี้ก็สามารถที่จะช่วยให้เราเก็บเกรด 4 ได้อย่างไม่น่าเชื่อเพราะนั่นหมายถึงการสอนตัวเองในอีกรูปแบบหนึ่ง
 

6.  จับกลุ่มติว

 
 
          วิธีนี้อาจจะเป็นวิธีที่ถูกมองข้ามไปจากหลายคน แต่จริงๆแล้วการเรียนเป็นกลุ่มนั้นสามารถที่จะช่วยกันได้ดีมากยิ่งขึ้น เพราะเนื่องจากว่าแต่ละคนมักจะไม่ถนัดในวิชาเดียวกัน ดังนั้นเมื่อมาช่วยกันติวก็สามารถที่จะทำให้เรียนได้ดีมากยิ่งขึ้น หรือถ้าติวกันเองไม่ถนัดก็อาจจะเลือกเรียนพิเศษก็ได้เช่นกัน
 
​          เพราะฉะนั้นแล้วบอกได้เลยว่าในเรื่องของการเก็บเกรด 4 ไม่ใช่เรื่องยาก เพียงแค่จำเป็นที่จะต้องมีเทคนิควิธีมาเป็นตัวช่วยเพื่อที่จะช่วยให้สิ่งเหล่านี้นั้นเป็นไปได้ง่ายมากยิ่งขึ้น ในความเป็นจริงอาจจะไม่ต้องเลือกทำในทุกๆข้อที่ถูกกล่าวมา แต่บางข้อก็บอกไว้ได้เลยว่าสามารถที่จะช่วยได้อย่างแท้จริง และก็สามารถที่จะทำให้คุณนั้นสนุกไปกับการเรียนได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
 
 
FB:  ติวเตอร์จุฬา รับสอนพิเศษที่บ้าน เรียนพิเศษที่บ้าน ชม.ละ180บาท
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
Line: teamchulatu
แอดไลน์คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z
 
 
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ