หน้าแรก » บทความ » เช็คให้ครบ ก่อนเข้าห้องสอบ

เช็คให้ครบ ก่อนเข้าห้องสอบ

แชร์หน้านี้ Line
     การเช็คสิ่งต่างๆเหล่านี้ให้ครบก่อนเข้าห้องสอบ ถือเป็นเรื่องสำคัญมาก ไม่ว่าน้องๆ จะสอบสนามไหน สอบเข้าม.1 สอบเข้าม.4 รร.เตรียมอุดม สอบGAT สอบPAT สอบเข้ามหาวิทยาลัย เป็นต้น นอกจากน้องๆ จะตั้งใจเรียนพิเศษกันมาอย่างต่อเนื่อง อ่านหนังสือกันมาอย่างหนักหน่วงเเล้ว อย่าลืมเช็คข้อต่อไปนี้ให้ครบ เพื่อเมื่อวันสอบมาถึง เราจะได้พร้อมกับการสอบเต็มที่
 

     1. จัดตารางเวลา

 
         น้องๆ ควรวางเเผนจัดตารางเวลาว่าใน 1 วัน มี 24 ชั่วโมง เราควรเเบ่งเวลานอนกี่ชั่วโมง เวลาที่ต้องเเบ่งไว้เรียนพิเศษในวิชาที่ต้องการเพิ่มเติม ติวเสริมในสิ่งที่เราต้องการให้เเน่นขึ้น เวลาอ่านหนังสือเพื่อทบทวนในสิ่งที่เรียนพิเศษมา รวมไปถึงเวลาทำโจทย์ จับเวลาทำข้อสอบจริง 
 
         การกำหนดตารางเวลา จะทำให้น้องๆมีวินัยในตัวเอง เเละรู้จักรับผิดชอบตัวเองมากขึ้น
 

     2. เช็คอุปกรณ์

 
         ในการสอบ นอกจากจะเตรียมความรู้มาพร้อมเเล้ว อุปกรณ์เครื่องเขียน ก็เป็นสิ่งสำคัญมากที่ต้องมีให้ครบ ได้เเก่ ดินสอ2B ยางลบ ปากกาสีน้ำเงิน ปากกาสีเเดง ยางลบ ลิควิด ไม้บรรทัด เป็นต้น
 

     3. เอกสารสำคัญ

 
         หลักฐานการเข้าห้องสอบ เอกสารสำคัญต่างๆ ได้เเก่ บัตรประจำตัวเข้าห้องสอบ บัตรนักเรียน บัตรนักศึกษา บัตรประชาชน 
 

     4. ทำสมาธิ

 
         ควรตั้งสมาธิตั้งสติก่อนเข้าห้องสอบ เพราะการทำสมาธิจะทำให้เราจิตใจสงบ นิ่ง เราสามารถทำข้อสอบได้อย่างถูกต้อง คิดได้รอบคอบมากขึ้น
 

     5. อาหารเช้า 

 
         ในการสอบอาหารมื้อเช้าสำคัญมาก อาหารเช้าจะช่วยกระตุ้นให้ร่างกายตื่นตัว รู้สึกกระปรี้กระเปร่า มีสมาธิในการสอบ ควรกินอาหารเบาๆอ่อนๆ เช่น ข้าวต้ม โจ๊ก เเละควรหลีกเลี่ยงอาหารที่มีรสจัด เพื่อเลี่ยงการเข้าห้องน้ำในระหว่างทำข้อสอบ
 
     เมื่อน้องๆ เช็คลิสต์ต่างๆ เเละเตรียมความรู้มาพร้อมเเล้ว พี่ติวเตอร์จุฬา ขอให้น้องๆโชคดีในการทำข้อสอบ เเละได้เข้าตามที่น้องตั้งใจไว้ค่ะ
 
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ