หน้าแรก » บทความ » เรียนพิเศษตัวต่อตัว อย่างไรให้ได้ผลที่สุด

เรียนพิเศษตัวต่อตัว อย่างไรให้ได้ผลที่สุด

แชร์หน้านี้ Line

     การเรียนพิเศษตัวต่อตัวให้ได้ผลดีที่สุด น้องๆต้องมีข้อต่อไปนี้

 

     1. มีเป้าหมาย

 
 
         น้องๆ ต้องรู้ว่าเป้าหมายของการเรียนพิเศษนั้น คือทำไปเพื่อใคร เพื่ออะไร เรียนพิเศษไปทำไม เช่น เรียนเพราะอยากสอบเข้าคณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เเต่ไม่เก่งภาษา จึงต้องการเรียนพิเศษภาษาอังกฤษเพิ่ม เพื่อให้สอบได้คะเเนนดี เเละสอบติดในคณะที่ตั้งใจไว้ เมื่อรู้เป้าหมายเราจะมีเเรงผลักดันว่าเราจะเรียนพิเศษไปทำไม
 

     2. เลือกการเรียนเเบบที่ตรงกับตัวเรา

         น้องๆต้องรู้ตัวเองว่า สิ่งที่เราต้องการคือ ติวสอบเข้าม.1 ติวสอบเข้าม.4 ติวเข้ามหาวิทยาลัย หรือเรียนเพื่อเสริมเกรด ติวเพิ่มเกรดที่โรงเรียน ต้องการเรียนวิชาอะไร เเล้วชอบเรียนเเบบไหน เรียนตามสถาบันกวดวิชา หรือเรียนพิเศษตัวต่อตัว เช่น
 
         เรียนพิเศษที่สถาบันกวดวิชา จะเหมาะสมกับคนที่มีพื้นฐานดีอยู่เเล้ว ต้องการเรียนเพื่อเสริมความรู้เรื่องที่ยังไม่เคยรู้เนื้อหา โจทย์ในระดับที่ยากขึ้นกว่าเดิม คือการเรียนเนื้อหาล่วงหน้า ตะลุยโจทย์เพื่อเตรียมตัวติวสอบเข้าที่ต่างๆ 
 
         ส่วนน้องที่ยังมีพื้นฐานเนื้อหาไม่เเน่น พื้นฐานอ่อน ไม่เเนะนำให้เรียนที่สถาบันกวดวิชา เพราะอาจทำให้เราตามเพื่อนกลุ่มใหญ่ไม่ทัน ควรเลือกติวเตอร์ส่วนตัว เรียนพิเศษตัวต่อตัว ไม่ว่าจะเป็นติวตามที่ต่างๆ หรือเรียนพิเศษที่บ้าน การให้ติวเตอร์ไปสอนพิเศษตามบ้าน ข้อดีของการให้ติวเตอร์ไปสอนพิเศษตามบ้าน ก็คือ ประหยัดค่าใช้จ่ายเเละไม่เสียเวลาเดินทางไปเรียนตามสถาบันกวดวิชา
 

     3. ทวนซ้ำ

         การทบทวนบทเรียนซ้ำสำคัญมาก ถือเป็นหัวใจของการเรียนพิเศษเลย เมื่อเรียนมาเเล้วต้องกลับมาทบทวน ทำเเบบฝึกหัด หมั่นทำโจทย์บ่อยๆ จึงจะทำให้การเรียนพิเศษนั้นมีประสิทธิภาพเเละได้ผลดีมากที่สุด
 
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ