หน้าแรก » บทความ » สัญญาณที่บอกว่า ควรเรียนพิเศษ เเล้ว

สัญญาณที่บอกว่า ควรเรียนพิเศษ เเล้ว

แชร์หน้านี้ Line
     ติวเตอร์จุฬา นำวิธีเช็คกับตัวเองว่า ควรเรียนพิเศษรึยัง ไม่ว่าจะเป็นการเรียนพิเศษตามสถาบันกวดวิชา หรือเรียนพิเศษตัวต่อตัว เรียนพิเศษที่บ้าน
 

     1. ทำข้อสอบไม่ได้

     2. เรียนไม่ทันเพื่อน

 

     3. ไม่กล้าถาม

         ขาดความมั่นใจในตัวเอง อายที่จะยกมือสอบถามครู ติวเตอร์ในห้องเรียนที่โรงเรียน หรือการเรียนพิเศษกลุ่มใหญ่
 

     4. ไม่ชอบอ่านหนังสือ

          ไม่ว่าจะอ่านวิชาไหน บทไหน เรื่องไหน ก็ไม่สามารถอ่านได้จบบท เเละถ้าน้องๆรู้ว่าตัวเอง เราไม่สามารถศึกษาเรียนรู้ ค้นคว้าหรือพยายามด้วยตัวเองได้จริงๆ การเรียนพิเศษ คือช่องทางหนึ่งที่เป็นตัวช่วยได้ 
 

     5. อ่านไม่ตรงจุด

         การเรียนพิเศษนั้นพี่ติวเตอร์จะช่วยสรุปแนวข้อสอบที่เคยออกมาเเล้ว เป็นข้อสอบย้อนหลังหลายๆปี มีติวเตอร์สรุปประเด็นสำคัญ ทำให้อ่านได้ตรงจุดขึ้น ทำให้ทบทวนเนื้อหาได้เร็วขึ้น
 

     6. บริหารเวลาไม่เป็น

         ติวเตอร์จะสอนการบริหารเวลา มีการทดลองสอบให้เหมือนอยู่ในสนามสอบจริง สอนวิธีทำข้อสอบให้ได้เร็ว ได้คะเเนนดี  เเละที่สำคัญเลยก็คือ การฝึกทำโจทย์ข้อสอบบ่อยๆ จะช่วยให้น้องๆมั่นใจว่า เราเข้าใจถูกเเละสามารถทำโจทย์ได้อย่างเเม่นยำ
 

     7. ขาดความมั่นใจ

         ไม่มั่นใจในความรู้ที่ตัวเองได้ศึกษามาจากที่โรงเรียนก่อนหน้านี้
 
     หากน้องๆ มีสัญญาณตามข้อด้านบน ควรหาที่เรียนพิเศษเพิ่มค่ะ เพื่อเป็นการสร้างพื้นฐานความรู้วิชานั้นให้เเน่น เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ 
 
     พี่ทีมติวเตอร์จุฬาเเนะนำเพิ่มนะคะ เมื่อน้องๆตัดสินใจได้เเล้วว่า ควรเรียนพิเศษไหม เราก็ควรเลือกการเรียนเเบบที่เหมาะสมกับเราด้วยค่ะ การเรียนที่สถาบันกวดวิชา อาจเหมาะสมกับน้องที่มีพื้นฐานดีอยู่เเล้ว เเล้วไปเรียนเพื่อเสริมความรู้ในระดับที่ยากขึ้นมากกว่า คือ การเรียนเนื้อหาล่วงหน้า ตะลุยโจทย์ข้อสอบเพิ่ม ส่วนน้องที่ยังมีพื้นฐานอ่อนอยู่ยังไม่เเนะนำให้เรียนที่สถาบันกวดวิชา เพราะอาจทำให้เราตามเพื่อนกลุ่มใหญ่ไม่ทัน ควรหาติวเตอร์ส่วนตัว หรือเรียนพิเศษตัวต่อตัวจะดีกว่า เห็นผลมากกว่า เพราะการเรียนการสอนเป็นเเบบพี่สอนน้อง สามารถปรับให้สอนเร็วสอนช้าได้ มีคำถามข้อสงสัยหรือมีการบ้าน ก็สามารถนำมาสอบถามพี่ติวเตอร์ได้ เมื่อใกล้สอบก็สามารถให้พี่ติวเตอร์ติวเข้มเฉพาะเรื่องนั้นๆได้
 
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ