หน้าแรก » บทความ » ติวเตอร์จุฬา เเนะนำวิธีเลี้ยงลูกให้ปลอดภัยในยุคโซเชียลมีเดีย

ติวเตอร์จุฬา เเนะนำวิธีเลี้ยงลูกให้ปลอดภัยในยุคโซเชียลมีเดีย

แชร์หน้านี้ Line
 
       ข่าวสารทุกวันนี้ไปไวมาก เเละก็ปฎิเสธไม่ได้เลยว่า มีผลต่อพฤติกรรมของคนเราอย่างมาก ซึ่งมีทั้งข่าวสารที่เป็นประโยชน์เเละโทษ หากพ่อเเม่ ผู้ปกครอง ไม่ได้ให้คำเเนะนำ ไม่ได้ดูเเลอย่างใกล้ชิด ในการใช้เทคโนโลยี สื่อโซเขียลต่างๆ เทคโนโลยีเหล่านั้นอาจเป็นอันตรายต่อลูกได้
 

ทีมติวเตอร์จุฬา จึงขอรวบรวมวิธีดูเเลลูกในยุคโซเชียลมีเดีย มาฝากกันค่ะ

 

1. ดูเเลลูกไม่ให้อยู่กับโซเชียลมีเดีย เเละเทคโนโลยีมากเกินไป

 
    ควรเน้นให้ลูกทำกิจกรรมที่ได้พูดคุยกับผู้คนเป็นหลัก พ่อเเม่อาจให้ลูกมีกิจกรรมการเล่น ช่วยให้ลูกฝึกการเเก้ไขปัญหาด้วยตัวเอง เช่น ให้ลูกช่วยทำงานบ้านเล็กๆน้อยๆ ช่วยทำกับข้าว ไปจ่ายตลาด ช่วยเลือกของ หรือเสริมให้ลูกมีทักษะในด้านวิชาการอื่นเพิ่ม เช่น ให้ลูกเรียนพิเศษในวิชาที่สามารถพัฒนาทักษะ เรียนพิเศษศิลปะ หรือเสริมวิชาการ เรียนพิเศษคณิตศาสตร์ เรียนพิเศษภาษาอังกฤษ เป็นต้น 
 
    เเละถ้าเมื่อลูกโตเเล้ว ที่สามารถใช้คอมพิวเตอร์เข้าอินเตอร์เน็ตได้เอง พ่อเเม่ควรตั้งกฎ หรือมีข้อตกลงในการใช้โซเชียลมีเดีย เช่น อาจจะจำกัดชั่วโมงในการเล่นอินเตอร์เน็ต
 

2. สอนให้ลูกรู้จักใช้สื่อโซเชียลอย่างปลอดภัย

 
        พร้อมกับให้เรียนรู้วิธีพูดคุยกับคนแปลกหน้า โดยไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวมากเกินไป เพราะรูปหรือข้อมูลของลูกอาจถูกมิจฉาชีพนำไปแสวงหาผลประโยชน์หรือเเอบอ้าง เเละไม่ควรปล่อยให้ลูกใช้โซเชียลมีเดียเพียงลำพัง พ่อเเม่ควรเรียนรู้ไปพร้อมๆกับลูก
 
เว็บไซต์  www.tutorchulateam.com
แอดไลน์คลิก https://line.me/R/ti/p/%40xdz7574z
 

บทความล่าสุดอื่นๆ

เรียนพิเศษที่บ้าน ออนไลน์เลือกแบบไหนดี ในยุค2020 Covid19

ทำยังไงให้ตั้งใจเรียนในห้อง

เรียนพิเศษที่บ้าน เพื่อติวเพิ่มเกรดยังไง ในยุคcovid

ตัวช่วยอ่านหนังสือ